Home
|
ข่าว

ครม.เห็นชอบเพิ่มเงินเราชนะ-ม.33คนละ2พัน

Featured Image
ครม.เห็นชอบเพิ่มเงินสนับสนุนเราชนะ-ม.33 เรารักกัน1พัน/คน 2 สัปดาห์ ย้ำ เตรียมความพร้อมเข้าสู่อนาคตของไทยให้ความสำคัญท่องเที่ยว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงมาตรการทางเศรษฐกิจว่า มีการพิจารณาโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก วงเงิน 45,000 ล้าน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นและชุมชนบนพื้นฐานของโอกาสและศักยภาพของท้องถิ่น ซึ่งจะเร่งดำเนินการทันทีเมื่อสถานการณ์ของ โควิด นั้นบรรเทาลง โดยมีคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน เป็นกลไกสำคัญภายใต้การติดตามของรองนายกรัฐมนตรีทุกคน

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการเพิ่มเงินสนับสนุนในโครงการเราชนะอีกคนละ 1,000 บาทเป็นเวลา 2 สัปดาห์ จะมีประชาชนได้รับประโยชน์กว่า33.5 ล้านคน รวมทั้งการเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้ประกันตนผ่านโครงการม 33 เรารักกัน อีกสัปดาห์ละ 1,000 บาท 2 สัปดาห์ โดยจะขยายโครงการออกไปถึงเดือนมิถุนายน ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้มากกว่า 8 ล้านคน ซึ่งใช้งบประมาณกว่า 40 ล้านบาท ทั้งหมดคือการทำงานอย่างเต็มที่ของตนและผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่ทำงานร่วมกัน ซึ่งเป็นประโยชน์และพิสูจน์ได้ตามหลักการของการแพทย์และสาธารณสุขที่ต้องคิดร่วมกัน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ตนเองไม่สามารถรู้ได้ทั้งหมด เพียงแต่ว่านำข้อมูลมาสังเคราะห์ หาปัญหาและอุปสรรคให้เจอ ว่าตรงไหน นายกรัฐมนตรี จะสามารถปลดล็อกให้ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่านายกรัฐมนตรีจะเอาอำนาจเหล่านั้นมาใช้ด้วยตัวเอง เพราะตนรู้ไม่เท่าหมอ วันนี้ก็ทำงานอย่างนี้มาโดยตลอด โดย ศบค. บูรณาการร่วมกัน ทำงานต่อเนื่องทุกวันไม่มีวันหยุด ในการวางแผนการให้ความช่วยเหลือประชาชน คลี่คลายสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดและบรรเทาสถานการณ์ทางเศรษฐกิจปัญหาปากท้องของประชาชน ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่อนาคตของไทย และตอบรับโอกาสที่จะมาถึง ยืนยันว่าตนให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวด้วย

อย่างไรก็ตาม จะต้องเตรียมว่าพื้นที่จังหวัดใดบ้างที่มีความพร้อม เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการต่างๆ ที่องค์กรต่างประเทศกำหนดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแพร่ระบาด การนำคนเข้าออกประเทศ เราคิดแต่ก็ต้องดูหลักการสำคัญของประชาคมโลกด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube