fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้ว่าฯอัศวินโต้ส.ส.ยันไม่เลือกปฏิบัติ-เร่งตรวจเต็มที่

Featured Image
ผู้ว่าฯอัศวิน โต้นักการเมืองปม บัตรคิวแจกวัคซีน ยันไม่เลือกปฏิบัติ มุ่งกระจายให้ครบทั้ง 39 ชุมชน เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเต็มที่

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณี น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม.เขตคลองเตย-วัฒนา พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวตั้งคำถามว่า ตรวจโควิด ต้องมีบัตรคิว แล้วบัตรคิวน่ะ อยู่ที่ใคร โดยได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากชาวบ้าน และประธานชุมชนว่า เกิดความไม่ยุติธรรม เล่นพรรคเล่นพวกในการแจกบัตรคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 และสถานที่รถตรวจโควิดในชุมชนแออัดเขตคลองเตย จึงออกมาเรียกร้องความยุติธรรมนั้น

มองว่า ธรรมดาของพวกการเมือง ก็พูดกันไป แต่ตนเองไม่ใช่นักการเมือง พร้อมชี้แจงว่าประชาชน 8-9 หมื่นคน ก็อยากจะฉีดวัคซีนก่อน ก็อาจจะมีแย่งกัน ตนเองได้ยึดหลักการทำงานโดยการกระจายไปให้ครบทั้ง 39 ชุมชน โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติว่า จะให้ชุมชนใดก่อน ซึ่งจะจัดให้มีความเป็นธรรมที่สุด เพราะสิทธิการเป็นมนุษย์เท่าเทียมกันหมด ต้องให้ความเป็นธรรมกับมนุษย์ทุกคน

ทั้งนี้ ได้สั่งการเดินหน้าในการตรวจเชื้อเชิงรุกอย่างเต็มที่ โดยร่วมกับสถาบันและป้องกันโรคเขตเมือง (สปคม.) กระทรวงสาธารณสุขและภาคีเครือข่าย จัดทีมลงพื้นที่เสี่ยงเพื่อตรวจค้นหาผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อด้วยการ SWAB อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง ตลอดจนจัดทีมพิเศษเฉพาะกิจลงพื้นที่ดาวกระจายใน 6 กลุ่มเขตด้วย เป้าหมายคัดกรองประชาชนกลุ่มเสี่ยงให้ได้ 3,000 คนต่อวัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube