fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.เพื่อไทยเปิดโรงครัวช่วยปชช.ภาษีเจริญ

Featured Image
ส.ส.เพื่อไทย เปิดโรงครัวประกอบอาหารปรุงสุก แจกประชาชนชุมชนศิรินทร์และเพื่อน มอบข้าวสารและวัตถุดิบปรุงอาหาร หน้ากากอนามัย

นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ส.ส.กรุงเทพ เขตภาษีเจริญ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมงานเราไม่ทิ้งกัน เปิดโรงครัว ประกอบอาหารปรุงสุกมอบให้พี่น้องในชุมชนศิรินทร์และเพื่อน ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19  นอกจากนี้ ยังมอบข้าวสารและวัตถุดิบปรุงอาหาร ประกอบด้วย ข้าวสาร 10 กระสอบ ไข่ไก่ พืชผักสด รวมถึงเครื่องมืออุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านเช่น น้ำยาทำความสะอาด หน้ากากอนามัยเป็นต้น

เปิดโรงครัวช่วยปชช.ภาษีเจริญ

โดยนางสุภาภรณ์ กล่าวว่า วันนี้มาช่วยทีมงานเราไม่ทิ้งกันทำอาหารปรุงสุกแจกจ่ายให้พี่น้องที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้าน พร้อมรับฟังปัญหาของพี่น้องในชุมชนนี้ซึ่งประกอบด้วยชุมชนบ้านเอื้ออาทร บ้านการเคหะ บ้านมั่นคง อาชีพส่วนใหญ่คือรับจ้าง ชาวบ้านในหมู่บ้านนี้ร้องเรียนว่า เมื่อคราวโควิดระบาดรอบที่แล้ว กระทรวงพัฒนาสังคมฯ มีมาตรการช่วยลดภาระด้วยการพักชำระหนี้บ้านเอื้ออาทร บ้านมั่นคงและบ้านการเคหะแต่การระบาดรอบนี้รุนแรงและสาหัสมากกว่ารอบที่ผ่านมา จึงอยากขอให้รัฐบาลมีมาตรการพักชำระหนี้ให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านเอื้ออาทร บ้านมั่นคง บ้านการเคหะด้วย

ด้านนายกฤษฏ์ คงวุฒิปัญญา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตภาษีเจริญ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าเรื่องที่สำคัญที่สุดที่ชาวบ้านเรียกร้องในเรื่องวัคซีน ซึ่งชาวบ้านร้องเรียนว่า ระบบลงทะเบียนวัคซีนผ่านแอปพลิเคชัน หมอพร้อม มีความยุ่งยาก  จึงอยากให้รัฐบาลได้เห็นปัญหาของแอปพลิเคชันในทางปฏิบัติว่าเป็นอุปสรรคแก่การลงทะเบียน จึงอยากให้ยืดหยุ่นปรับระบบหรือวิธีการ  เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนมากกว่านี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube