fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ไทยชูเป็นแหล่งผลิตอาหารป้อนฮ่องกง

Featured Image
ไทย เสนอตัว เป็นประเทศผู้ส่งออกและแหล่งผลิตอาหารให้กับฮ่องกง การันตีสินค้ามีคุณภาพปลอดโควิด 100%

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้หารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และการพัฒนาเศรษฐกิจฮ่องกง ผ่านการประชุมทางไกล โดยฮ่องกง ได้เชิญตนเข้าร่วมปาฐกถาในงานการประชุมสุดยอด Belt and Road Summit ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 13-14 กันยายนนี้ ที่เมืองฮ่องกง โดยการประชุมดังกล่าวจะมีผู้บริหารระดับสูงของรัฐบาล ผู้นำภาคเอกชนจากทั่วโลกเข้าร่วม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และมองหาโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน นอกจากนี้ ฮ่องกงสนใจที่จะเข้าร่วมเป็นสมาชิก RCEP และไทยพร้อมให้การสนับสนุนฮ่องกงอย่างเต็มที่

และสำหรับประเทศไทยยืนยันที่จะเป็นประเทศผู้ส่งออกและแหล่งผลิตอาหารให้กับฮ่องกง เพราะถือเป็นตลาดที่มีการค้ามาอย่างยาวนาน โดยสินค้าอาหารของไทยนอกจากมีคุณภาพแล้ว ยังมีความปลอดภัยสูง โดยเฉพาะกระบวนการผลิตนั้นปลอดจากโควิด 100% พร้อมขอความร่วมมือในเรื่องธุรกิจแอนิเมชันและภาพยนตร์ ที่ปัจจุบันประเทศไทยมีพัฒนาการทางด้านการผลิตแอนิเมชันและการตัดต่อภาพยนตร์ที่อยู่ในศักยภาพขั้นสูง และสามารถร่วมมือกับฮ่องกงผลิตแอนิเมชันและผลิตภาพยนตร์เพื่อจำหน่ายยังต่างประเทศต่อไปได้ โดยฮ่องกงเป็นคู่ค้าที่สำคัญลำดับที่ 8 ของไทย มีมูลค่าการค้ารวมกว่า 4.1 แสนล้านบาท

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์การประชุมสุดยอด Belt and Road Summit ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 13-14 กันยายนนี้ ที่เมืองฮ่องกง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube