fbpx
Home
|
ข่าว

“วิชาญ” แนะนายกฯ – กทม.แก้ปัญหาโควิดอย่างจริงจัง

Featured Image
“วิชาญ” แนะนายกฯ – กทม.แก้ปัญหาโควิดอย่างจริงจัง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ขณะนี้บุคลากรของพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง พบปัญหาและช่องโหว่ในการบริหารจัดการสถานการณ์ของรัฐบาลและ กทม.อยู่มาก สถานการณ์ใน กทม.ขณะนี้น่าเป็นห่วงอย่างมาก ดังนั้นภาครัฐ และ กทม. จะต้องแก้ปัญหา โดย

1.ต้องบูรณาการการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง หาผู้รับผิดชอบให้ชัดเจนในแต่ละส่วนงานที่ทำ โดยเฉพาะขั้นตอนการรับส่งและตรวจวินิจฉัยกลุ่มเสี่ยงทั้งระบบ ซึ่งขณะนี้เป็นปัญหาทับซ้อนอยู่ จนไม่สามารถหาผู้รับผิดชอบได้

2.ต้องเร่งแยกกลุ่มเสี่ยงและผู้ติดเชื้อออกจากประชาชนและชุมชน เพราะขณะนี้ยังพบว่าตกค้างอยู่ตามชุมชนต่างๆ จำนวนมาก

3.เร่งการคัดกรองผู้ติดเชื้อในชุมชนใหญ่ๆ ทั้งเร่งรับตัวผู้ติดเชื้อไปรักษาเพื่อแยกออกจากชุมชน พร้อมทั้งดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาดในชุมชนทันที

4.รัฐบาล และ กทม. ต้องเปิดใจกว้างให้ภาคเอกชนที่มีความพร้อมเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะการนำส่งผู้ติดเชื้อ  รวมถึงประสานและสนับสนุนการทำงานของอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ที่มีอยู่ทุกพื้นที่ให้มากกว่านี้

5.ภาครัฐ และ กทม. ควรประสานงานกับคลินิกอบอุ่น (คลินิกหลักประกันสุขภาพ 30 บาท) ซึ่งขึ้นทะเบียนกับ สปสช. ที่มีอยู่เกือบ 200 แห่งทั่วกรุงเทพฯ รวมไปถึงศูนย์สาธารณสุข กทม. ให้เป็นสถานที่สำหรับตรวจเชื้อและฉีดวัคซีน

ขณะนี้สิ่งที่จำเป็นเร่งด่วนคือการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน รัฐบาล และ กทม.จะต้องยอมรับว่าไม่สามารถรับมือได้เพียงลำพัง ดังนั้นจึงหวังว่า นายกรัฐมนตรีและผู้ว่าฯ กทม.จะเห็นแก่ความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน พิจารณาข้อเสนอเหล่านี้เพื่อเร่งแก้ไขปัญหา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube