fbpx
Home
|
ข่าว

“นิชิโนะ” นำ ช้างศึก ลงฝึกซ้อมช่วงเช้าต่อเนื่อง

Featured Image
ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมช่วงเช้าต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมช่วงเช้าต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ภายในสนามหญ้าเทียม ที่ วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ใน 3 นัดสำคัญ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

ช้างศึก เริ่มต้นฝึกซ้อมตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จากนั้น อากิระ นิชิโนะ ใส่โปรแกรมฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้า และ ช่วงเย็น ให้ลูกทีมแบบต่อเนื่อง เช่นเดียวกับครั้งนี้ ที่ใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยยังเน้นไปที่เรื่องสภาพร่างกาย และ เรียกพละกำลังกลับมา

ขณะที่ อนุรักษ์ ศรีเกิด ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “จริงๆ ช่วงนี้ไม่มีอะไรมากครับ อย่างที่รู้ตอนนี้เป็นช่วงปิดฤดูกาล สภาพร่างกายหลายๆ คนอาจจะยังไม่เข้าที่ เพราะอยู่ในช่วงพัก พอเข้ามาครั้งนี้ โค้ช (อากิระ นิชิโนะ) จึงเน้นไปที่สภาพร่างกายก่อน ตอนนี้ก็ประมาณ 40% ได้ครับ ก็ต้องค่อยๆ เรียกพละกำลังกลับมา และ จบสัปดาห์นี้ ก็คิดว่าน่าจะได้ประมาณ 60% ครับ”

“ที่ผ่านมาโค้ชไม่เคยมีโปรแกรมฝึกซ้อมช่วงเช้าเลย แต่ที่ใส่เพิ่มเข้ามา ก็เพื่อทำให้สภาพร่างกายของนักฟุตบอล กลับมา แต่ก็ยังไม่ได้เน้นหนักอะไรครับ อย่างช่วงเช้าวันนี้ ก็เน้นฝึกซ้อมกันแบบผ่อนคลายๆ สร้างความพันธ์ในทีม เพราะ 2 วันที่ผ่านมา เราค่อนข้างทำงานหนักกันแล้ว”

“โดยรวมโค้ช ก็ค่อนข้างพอใจครับ ผู้เล่นเก่า และ ใหม่ ปรับตัวเข้าหากันได้ดี ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่าคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว และ หลังจากจบสัปดาห์นี้ไป เราจะเน้นความเข้มข้น ในเรื่องแท็คติคที่เราจะใช้มากขึ้นครับ” โค้ชจุ่น ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube