Home
|
บันเทิงไทย

#สรุปดราม่า รีวิวเปิดประสบการณ์เข้าร้าน POEM ศึกระหว่าง “อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง” ปะทะ “เจ้าของแบรนด์”

Featured Image
#สรุปดราม่า   รีวิวเปิดประสบการณ์เข้าร้าน POEM ศึกระหว่าง “อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง” ปะทะ “เจ้าของแบรนด์”ซึ่งชาวเน็ตแบ่งเป็นสองฝ่าย

 

ตกเป็นประเด็นเดือดที่คนกำลังพูดถึงอยู่ขณะนี้ สำหรับกรณีของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง “หมอมุก” ที่ได้รีวิวเปิดประสบการณ์เข้าร้าน POEM ที่สาขาสยามพารากอน  โดย”หมอมุก” เผยในคลิปว่านอยด์มาก เพราะมีความรู้สึกว่าพนักงานน้ำเสียงไม่ค่อยน่ารัก เหมือนไม่อยากขาย นึกว่าคิดไปเองแต่แม่ก็โดนเหมือนกัน ยิ่งนอยด์ไปอีกตั้งใจจะมาซื้อ พอเจอแบบนี้ก็เลยบาย พอมาอีกแบรนด์ทำให้รู้เลยว่าการบริการที่ดีมันเป็นยังไง” ซึ่งงานนี้ชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเมนต์เดือดสนั่น

ต่อมาทางด้าน “ฌอน “เจ้าของแบรนด์ดัง POEM ออกมาเคลื่อนไหวตอบโต้โดยโพสต์คลิปข้อความว่า

“!!! เตือนภัยอินฟลูลวงโลกทำคอนเทนต์คุกคามร้านค้าเรียกทัวร์มาลงปั่นยอดวิว !!! #TikTokAwardsTH #เตือนภัยอินฟลู #เรื่องนี้ต้องเล่า @tiktokthailandofficial

6 พฤติกรรมน่าสงสัยของคุณหมออินฟลูที่มีความไม่ชอบมาพากล”

 

“1. มาฟอลไอจี @Sean_POEM ก่อนเข้ามาก่อเรื่องที่หน้าร้าน โดยที่ไม่ได้ฟอลไอจีแบรนด์ เป็นไปได้ว่าเค้าเห็นว่าผมฟอลเค้าอยู่แล้ว ถ้าเค้าโวยเรื่องบริการผมน่าจะทักไอจีไปขอโทษแสดงความรับผิดชอบ แล้วมันก็เป็นไปตามแผนที่เค้าวางไว้จริงๆ”

 

“2. ลงคลิปด่า ใส่ร้ายพนักงานว่าไม่น่ารัก แต่ทำไมคุณหมอถึงลองตั้งหลายชุด แล้วยังมีอารมณ์ตั้งใจเก็บ footage ตอนลองทุกชุด ทั้งๆที่เจอพนักงานแสดงกิริยาไม่น่ารักเนี่ยนะ”

 

“3. พนักงานแจ้งว่าตอนที่เข้าไปให้บริการ คุณหมอถ่าย footage ไว้ทั้งหมด ถ้าพนักงานแสดงกิริยาที่ไม่น่ารักจริงๆ ทำไมคุณหมอไม่ลงคลิปที่ถ่ายไว้เพื่อให้มีหลักฐาน แสดงว่าข้อมูลที่คุณหมอโจมตีการบริการของทางแบรนด์เป็นสิ่งที่คุณหมอแต่งเรื่องโกหกขึ้นมาเอง”

 

“4. ตอนที่คุณหมอเข้ามาเจอผมที่ร้าน สองแม่ลูกมีสายตาและภาษากายที่ไม่น่าไว้วางใจ คุณหมอโฟกัสแต่กับการเอามือถือถ่ายให้ติดผมเข้าไปในคลิป ผมสัมผัสได้ถึงความไม่บริสุทธิ์ใจ สิ่งที่แปลกที่สุดคือคนแม่อยากให้ลูกใส่ชุดเกาะอกสีแดงที่ดูโป๊มากไปงานรับรางวัลในช่วงไว้ทุกข์ แต่สุดท้ายก็บอกผมว่าขอกลับไปปรึกษาพี่สาวก่อน เดี๋ยวจะให้คำตอบผมอีกที ผมคิดว่าช่วงเวลานั้นคุณหมอน่าจะสังเกตเห็นว่ายอดวิวใน TikTok พุ่งไปเกือบแตะหลักล้านแล้ว ผมคิดว่าคุณหมอน่าจะอยากเก็บคลิปนี้ไว้ประดับหน้าโปรไฟล์แล้วเลือกที่จะไปใส่ชุดของแบรนด์อื่น”

“5. คืนวันศุกร์คุณหมอเปิดโหวตว่าอยากให้ใส่ชุดไหนไปงาน TikTok Award แต่ผมเพิ่งมารู้ตอนเช้าวันเสาร์ว่าความจริงว่าคุณหมอซื้อชุดขาวดำตั้งแต่วันพฤหัสหลังจากที่เกิดเรื่องที่ร้าน POEM แล้ว เรื่องนี้เป็นข้อมูลที่หนักแน่นที่สุดที่ยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นการทำคอนเทนต์ปั่นยอดวิวของคุณหมอ”

“6. คืนวันศุกร์มีร้านเค้ก ร้านส้มตำทักมาคุยกับผมว่าที่ร้านเค้าก็เคยโดนคุณหมออินฟลูคนนี้ทำแบบนี้ เข้าใจว่าคุณหมอน่าจะอยากให้ทางร้านส่งอาหาร, ขนมเค้กไปให้ เพราะถ้าสังเกตดูคอนเทนต์ของคุณหมอดีๆจะเห็นเค้าโพสต์ด่าร้านอาหาร, ร้านขนมว่า แพง ไม่อร่อย แต่ถ้าส่งของไปให้หรือจ้างรีวิวจะโพสต์อวย”

 

“จากทั้ง 6 ข้อนี้ ผมสันนิษฐานว่าคุณหมอเลือกที่จะทำคอนเทนต์ลากทัวร์มาลงแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ที่มียอดฟอลมากที่สุดเพื่อให้เกิดกระแสและปั่นยอดวิวใน 2 วันสุดท้ายก่อนวันประกาศรางวัล TikTok Award แล้วทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนที่คุณหมอวางไว้แบบที่ได้ยอดวิวและการมองเห็นที่ดีเกินคาด”

ล่าสุดทางด้าน “หมอมุก” ก็ได้ออกมาชี้แจงโดยโพสต์ข้อความที่เขียนว่า “สวัสดีค่ะ จากเหตุการณ์ที่เจ้าของแบรนด์ได้โพสต์ลิปกล่าวถึง Creator และแนบคลิปที่มีลักษณะคล้ายกับคลิปของมุก ที่ได้โพสต์ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อม ข้อสงสัยต่างๆ เนื่องจากมุกเป็น Creator ที่ได้ไปลองชุดแบรนด์ POEM สาขาพารากอนจริง

 

จึงขออนุญาตชี้แจงรายละเอียดดังนี้ค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน มุกมองหาชุดทั้งหมด 2 ชุด สำหรับตัวเอง 1 ชุด และพี่สาวอีก 1 ชุด โดยมุกและคุณแม่ได้ไปลองชุดด้วย ตนเองที่ร้าน

 

  1. มุกเริ่มจากการเข้าไปดูที่ร้านของเจ้าของแบรนด์ สาขา Siam Paragon จากนั้นมุกได้ไปดูชุดเพิ่มเพิ่มเติม อีก 2 แบรนด์ และได้ทำคลิปแชร์ประสบการณ์จริงในขณะนั้น ซึ่งเป็นคลิปที่ทุกคนได้เห็นกันแล้วในวันที่ 6 พฤศจิกายน มุกได้ตกลงซื้อชุดของ 1 แบรนด์ในวันนั้น

 

  1. หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ เจ้าของแบรนด์ได้ติดต่อกลับมาขอโทษและเชิญให้มุกเข้าไปดูชุดอีกครั้งที่สาขา Gaysorn Village มุกรู้สึกดี เพราะเป็นแบรนด์ในฝันที่อยากได้ตั้งแต่แรก และรู้สึกประทับใจกับการที่เจ้าของ

 

แบรนด์ติดต่อมาด้วยตัวเอง วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน มุกได้ตัดสินใจติดต่อกลับไปเพื่อขอเข้าไปที่ร้านสาขา Gaysorn Village และได้ทำการนัดหมายเพื่อลองชุด

อีกครั้ง โดยที่วางแผนจะส่งมอบชุดที่ซื้อวันที่ 6 ให้พี่สาวใส่แทนหากซื้อชุดเพิ่มอีก 1 ชุดในวันนั้นนั้น มุกประทับใจกับบริการในครั้งนี้มาก อย่างไรก็ตาม ชุดที่มุกและคุณแม่ชอบเป็นชุดสีแดง ซึ่งเราทั้งคู่กังวลว่า

ยังไม่มีโอกาสเหมาะสมที่จะใส่ จึงยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ ในวันนั้น และด้วยความประทับใจในบริการ มุกจึงได้ ทำคลิปที่สองขึ้นมา เพื่อขอบคุณและชื่นชมทางแบรนด์อย่างจริงใจ วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน

พี่สาวของมุกเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ และได้ไปลองชุดจากหลายแบรนด์ รวมถึงได้เลือกซื้อชุดที่เหมาะสมด้วยตัวเขาเอง

 

มุกเองตกใจและเสียใจกับคลิปที่มีการพาดพิงถึงเจตนาและพฤติกรรมของมุก มุกขอยืนยันว่ามุกไม่มีเจตนา ทำให้แบรนด์เสียหาย หรือเพื่อขอรับชุดฟรี อย่างที่เป็นข้อสงสัยแต่อย่างใด ทั้งนี้มุกพร้อมและยินดีที่จะหารือ

กับแบรนด์เพื่อแก้ข้อสงสัยในทุกประเด็นตลอดเวลาค่ะ”

ท่ามกลางชาวเน็ตเข้ามาคอเมนต์แบ่งออกเป็นสองฝ่าย ซึ่งเรื่องราวจะจับลงยังไง คงต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube