fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กองยุติธรรมกาฬสินธุ์มอบเงินให้ผู้เสียหายคดีอาญา

Featured Image
ญาติเหยื่ออาชญากรรม กาฬสินธุ์ สุดปลื้ม หลังกองทุนยุติธรรมจัดเงินเยียวยาตอบแทนผู้เสียหายกว่าสองแสนบาท

คณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้เสียหายฯ ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ครั้งที่ 4/2564 มีสำนวนเข้าพิจารณาฯ ทั้งหมด 11 เรื่อง/ราย โดยคณะอนุกรรมการฯ ร่วมพิจารณาอนุมัติจ่ายจำนวน 8 ราย และยกคำขอ จำนวน 3 ราย รวมเป็นเงิน 270,879 บาท ทั้งนี้ ในการอนุมัติดังกล่าว คณะอนุกรรมการฯ จะมีการประชุมพิจารณาทุกเดือน ซึ่งล่าสุดเดือนเมษายน อนุมัติจ่ายจำนวน 270,879 บาทดังกล่าว

ด้านนายสมนึก  อายุ 55 ปี ชาว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าตนเป็นญาตินายวรเชษฐ์ ภูนาชัย ที่ถูกผู้ต้องหาทำร้ายจนถึงแก่เสียชีวิต ได้ขอความช่วยเหลือด้านคดีความกับสำนักงานยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ และต่อมาคู่กรณีถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนที่ทางครอบครัวนายวรเชษฐ์จะได้รับการเยียวยาจากกองทุนช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมจำนวนหนึ่ง โดยเหตุเกิดขึ้นต้นปี 2563 ที่ผ่านมา

นายสมนึก กล่าวอีกว่า ตนขอเป็นตัวแทนประชาชนผู้เดือดร้อนจากคดีอาชญากรรมต่างๆ ที่ขอความช่วยเหลือด้านคดีความจากสำนักงานยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ ในการขอขอบคุณหน่วยงานกระบวนการยุติธรรม เช่น สำนักงานยุติธรรม, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, อัยการ, ศาล จ.กาฬสินธุ์ รวมทั้งคณะกรรมการ ที่ให้ความเมตตา เป็นธรรม ช่วยเหลือประชาชน ตลอดจนผู้ถูกกระทำได้รับการช่วยเหลือเยียวยาดังกล่าว ทั้งนี้เงินเยียวยาที่ได้ ก็นำมาใช้จ่ายที่จำเป็นในครอบครัว เป็นทุนตั้งต้นในการประกอบอาชีพ และเป็นทุนการศึกษาให้กับบุตรหลาน หลังจากคนในครอบครัวหรือผู้ที่เป็นเสาหลักในครัวเรือนได้เสียชีวิตไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube