fbpx
Home
|
ทั่วไป

พ่อค้าแม่ค้าเยาวราชปรับเวลาเปิดหลังห้ามทานในร้าน

Featured Image
พ่อค้าแม่ค้าเยาวราช-บรรทัดทองปรับเวลาเปิดร้านเที่ยงวันตามมาตรการห้ามนั่งกินในร้าน ให้บริการประชาชนสู้วิกฤติโควิด พบรายได้น้อยลงกว่า50%

ประกาศ ศบค. ให้ 6 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี นนทบุรี ปทมุธานี และสมุทรปราการ ห้ามประชาชนนั่งทานภายในร้านอาหารเป็นคืนแรกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยที่ เยาวราช ที่ปกติจะมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมานั่งทานอาหารจำนวนมากของทุกคืน แต่คืนนี้เป็นคืนแรกที่ร้านค้าจะต้องให้บริการในลักษณะนำกลับไปทานที่บ้านเท่านั้น และเปิดให้บริการได้ถึงเวลา 23.00 น.เท่านั้น เนื่องจากเป็นถนนคนเดินตลาดโต้รุ่ง ส่วนร้านอาหารทั่วไปสามารถเปิดให้บริการได้จนถึงเวลา 21.00 น.

โดยพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ที่เยาวราช ยินดีให้ความร่วมมือกับมาตรการของภาครัฐที่จะป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการปรับเวลามาขายให้เร็วขึ้นจากเดิมที่เปิดในเวลา 18.00 น. มาเป็น 12.00 น. และปิดทำการในเวลา 23.00 น. ตามที่ภาครัฐกำหนด แต่ยอมรับว่ารายได้น้อยลงเนื่องจากไม่มีลูกค้าและนักท่องเที่ยวเหมือนปกติ รวมทั้งพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ก็น้อยลงเช่นกัน หากเปรียบเทียบกับมาตรการป้องกันเมื่อปีที่แล้ว ช่วงที่โควิดเข้ามาระบาดครั้งแรกเทียบกับช่วงนี้ ถือว่ารายได้ลดลงกว่าร้อยละ 50

เช่นเดียวกับถนนบรรทัดทองที่พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ ระบายว่าไม่มีลูกมาทานอาหารรวมถึงลูกค้าที่สั่งกลับบ้านก็น้อยลง ซึ่งปกติจะมีลูกค้ามาเดินทานอาหารช่วงเย็นถึงค่ำ แต่ขณะนี้ไม่พบว่ามีประชาชนมาใช้บริการในย่านนี้แต่อย่างใด รวมไปถึงพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ก็มีจำนวนน้อยลงเช่นกัน ซึ่งทางร้านได้ปรับตัวด้วยการเปิดร้านขายของให้เร็วขึ้น แต่ก็ไม่มีผลดีขึ้นมากนัก คาดว่าเป็นเพราะประชาชนมีความกังวลจึงไม่ออกมาทานอาหาร อย่างไรก็ตาม สำหรับย่านถนนบรรทัดทอง เข้าข่ายเป็นร้านอาหารที่ต้องปิดให้บริการในเวลา 21.00 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube