fbpx
Home
|
ทั่วไป

ดีเดย์!ห้ามนั่งกินในร้าน”บุฟเฟต์-ชาบู-ฟู้ดคอร์ท”เงียบเหงา

Featured Image
ดีเดย์! ห้ามนั่งทานในร้าน ส่งผล บุฟเฟต์-ชาบู-ฟู้ดคอร์ท ในห้างเงียบเหงา แต่ร้านทั่วไปยังขายได้ผ่านแอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศบริเวณร้านอาหารและศูนย์อาหาร ภายในห้างสรรพสินค้า รวมถึงพื้นที่โดยรอบย่านบางกะปิ และ งามวงศ์วาน ภายหลังศบค.ชุดใหญ่มีคำสั่ง ระบุว่า ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ประกอบด้วย กทม. ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม รวม 6 จังหวัด จะให้ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะของการนำกลับไปบริโภคที่อื่นได้เท่านั้น โดยงดบริโภคอาหาร เครื่องดื่ม สุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และเปิดบริการได้ถึง 21.00 น. โดยให้เริ่มตั้งแต่วันนี้ ( 1 พ.ค.64) เป็นต้นไป เบื้องต้นพบว่า ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัดโดยมีประชาชนเดินทางมาซื้ออาหารค่อนข้างบางตา

ทั้งนี้พบว่า ร้านอาหารส่วนใหญ่ได้มีการปรับรูปแบบการขายโดยหันมาใช้การจำหน่ายแบบจัดเป็นชุด เพื่อให้สะดวกแก่การรับประทาน โดยเฉพาะร้าน ปิ้งย่างและบุฟเฟต์ ชาบู ที่พบว่า บรรยากาศเงียบเหงาอย่างเห็นได้ชัด เพราะรูปแบบการรับประทานปกติจะเน้นการนั่งรับประทานภายในร้านมากกว่า ซึ่งก็ทำให้เป็นอุปสรรคเมื่อมีมาตรการดังกล่าวออกมา ส่วนบรรยากาศภายในฟู้ดคอร์ทหรือศูนย์อาหาร ของในห้างและนอกห้าง วันนี้ก็พบว่า มีการเก็บโต๊ะเก้าอี้ มากองรวมกัน เพื่อไม่ให้ประชาชนสามารถนั่งรับประทาน และซื้อกลับบ้านได้เท่านั้น บางร้านนำพลาสติกใสมากั้นระหว่างจุดจำหน่ายอาหารกับหน้าร้าน เพื่อลดความเสี่ยงการปนเปื้อนของเชื้อโรค อีกทั้งยังตั้งเจลแอลกอฮอล์ไว้สำหรับให้ลูกค้าด้วย นอกจากนี้ยังมีการนำเก้าอี้ มาวางไว้ โดยจัดแบบเว้นระยะห่างเพื่อให้ลูกค้าได้นั่งระหว่างรอรับอาหาร โดยจากการสอบถามผู้ค้า ระบุว่าถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาเที่ยงแต่ก็มีลูกค้าเดินทางมาซื้ออาหารน้อยกว่าช่วงปกติมาก ทำให้ค่อนข้างได้รับผลกระทบด้านยอดขายพอสมควร

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการจำหน่ายอาหารภายในห้างสรรพสินค้าหรือฟู้ดคอร์ท จะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการค่อนข้างน้อยแต่กลับกันในส่วนของการจำหน่ายอาหารของร้านค้าปกติที่ตั้งอยู่ในตึกแถวหรือร้านริมทาง ย่านงามวงศ์วาน วันนี้พบว่ายังคงมีประชาชนเดินทางมาซื้อ รวมถึงมีไรท์เดอร์หรือผู้ขับขี่รับส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ มาเข้าคิวรอรับอาหารเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางผู้ประกอบการ ระบุว่า แม้จะมีมาตรการห้ามนั่งรับประทานในร้านออกมา แต่ส่วนตัวไม่ค่อยได้รับผลกระทบมากนักเพราะแม้ว่าจะไม่สามารถขายผ่านหน้าร้านได้แต่ก็ยังมีออร์เดอร์ที่สั่งผ่านแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube