Home
|
ข่าว

ปชป.เชื่อไม่เกิดประโยชน์ฝ่ายค้านเรียกร้องนายกฯลาออก

Featured Image
ปชป. เชื่อ ไม่เกิดประโยชน์หลังฝ่ายค้านเรียกร้อง นายกฯ ลาออก ห่วงทำสถานการณ์แย่ลง วอนหันมาร่วมกันแก้ปัญหาประเทศ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการติดตามการใช้งบประมาณโควิด-19 ว่า ที่ผ่านมาได้เรียกร้องไปยังรัฐบาล ทบทวนการใช้จ่ายงบประมาณที่มีอยู่ว่าโครงการใด ยังไม่ได้มีการเบิกจ่ายหรือโครงการใดที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว เพื่อจะได้เร่งนำงบประมาณที่เหลืออยู่มาเยียวยาพี่น้องประชาชนในสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อให้การดำเนินการเยียวยาและดูแลประชาชนตรงกลุ่มเป้าหมายและตรงตามวัตถุประสงค์ของพระราชกำหนดทั้ง 3 ฉบับ

ส่วนข้อเสนอและแนวทางขับเคลื่อนมาตรการในการช่วยเหลือที่จะฝากไปยังรัฐบาลนั้น นายอัครเดช มองว่า กรรมาธิการฯ น่าจะมีการระดมความคิดเห็นเพื่อทำเป็นข้อเสนอในนามของคณะกรรมาธิการฯ ส่งต่อไปยังนายกรัฐมนตรี ให้มีการปรับแผนในการเยียวยา ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็จะต้องรอให้มีการนัดการประชุมอีกครั้ง พร้อมทั้งเสนอให้เชิญตัวแทนรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงว่า งบประมาณที่เหลืออยู่มีจำนวนเท่าไหร่ และมีแผนการในการใช้จ่ายงบประมาณต่อจากนี้อย่างไร

พร้อมกันนี้ ย้ำว่าสิ่งที่ประชาชนในพื้นที่ต้องการมากที่สุด ก็คือเรื่องของวัคซีน ซึ่งขณะนี้เชื่อว่ารัฐบาลกำลังดำเนินการในเรื่องของการจัดหาวัคซีนให้ประชาชนได้ครบทุกพื้นที่ นอกจากนี้ประชาชนต้องการคือความปลอดภัยในการที่รัฐบาลจะดำเนินการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ให้อยู่ในวงจำกัดและน้อยที่สุด

ขณะเดียวกัน นายอัครเดช ยังระบุถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกนั้น เชื่อว่า จะไม่เกิดประโยชน์ แต่จะทำให้สถานการณ์แย่ลง เพราะกระบวนการในการเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่ หรือตั้งรัฐบาลใหม่นั้นต้องใช้เวลาและในระหว่างนั้นจะมีใครที่จะมาบริหารจัดการ วันนี้สิ่งสำคัญคือการร่วมกันระหว่างฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในการฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน พร้อมเรียกร้องไปยังฝ่ายค้านว่าข้อเรียกร้องที่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน หรือเกิดประโยชน์กับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งก็ขอให้ยุติในประเด็นทางการเมืองไปก่อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube