fbpx
Home
|
ข่าว

พท.มอบชุดPPEให้รพ.สนามบางขุนเทียน

Featured Image
เพื่อไทย มอบน้ำดื่ม ข้าวสาร หน้ากากอนามัย ชุดPPE ของจำเป็นให้โรงพยาบาลสนาม ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุ บางขุนเทียน

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรค พร้อมด้วย ส.ส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนพรรคนำน้ำดื่ม, ข้าวสาร, หน้ากากอนามัย ชุด PPE, อาหารกล่อง, เจลแอลกอฮอล์และของใช้จำเป็นสำหรับการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ส่งมอบให้กับ โรงพยาบาลสนาม ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุ บางขุนเทียน ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ให้การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยนายกิตติรัตน์ กล่าวว่า เลือกที่นี่เนื่องจากได้รับการสนับสนุนที่ดีจากโรงพยาบาล ในการจัดหาเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยได้ประสานให้ผู้ป่วยสูงอายุ 2 รายเข้ารับการรักษาที่ ก็ได้รับการตอบรับอย่างดี รวมทั้งได้คำแนะนำจากทางโรงพยาบาล

ทั้งนี้ในการประสานโรงพยาบาลเพื่อนำผู้ป่วยเข้ารักษา พรรคเพื่อไทยพบปัญหาของระบบ เนื่องจากผู้ป่วยเป็นคนในพื้นที่ใกล้เคียงโรงพยาบาล และโรงพยาบาลมีเตียงเพียงพอ แต่กลับต้องส่งข้อมูลเข้าส่วนกลางของ กทม. เพื่อรอการจัดสรรก่อน ทำให้เกิดความล่าข้าและผู้ป่วยอาการแย่ลง จึงมองว่าแนวคิดการทำงานแบบรวมศูนย์อาจไม่ใช้วิธีเหมาะกับสถานการณ์ในตอนนี้

ด้านนายแพทย์ศุภรัช สุวัฒนพิมพ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน กล่าวถึงข้อมูลเบื้องต้นว่า โรงพยาบาลแห่งนี้เป็นพื้นที่ใช้สำหรับกักตัวของกลุ่มผู้ติดเชื้อน้อย เพื่อลดการติดเชื้อไปยังบุคคลอื่น ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาอยู่ประมาณกว่า 500 คน และภารกิจต่อไปอาจจะขยายเป็น 1,000 เตียง  สิ่งที่ขาดแคลนส่วนใหญ่ก็คือข้าวของเครื่องใช้ที่ผู้ป่วยต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งบางรายอาจจะไม่สะดวกขนของมาเอง ทางโรงพยาบาลเลยช่วยสนับสนุนนำของที่ได้รับบริจาคไปอำนวยความสะดวกต่อให้

นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายจะมีทีมส.ส.พรรคเพื่อไทยอีกส่วนหนึ่งเดินทางไปมอบของที่สนามกีฬาบางกอก อารีน่า ซึ่งถูกใช้เป็นโรงพยาบาลสนามอีกแห่ง รวมถึงร่วมรับฟังปัญหาจากสถานพยาบาลแต่ละแห่งด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube