fbpx
Home
|
เพลง

“ธัญญ่า อาร์สยาม” ถ่ายทอดเอ็มวี “ล้านอสงไขยกับหนึ่งหัวใจที่รอคอย”

Featured Image

จากความฝัน และแรงศรัทธา “ธัญญ่า อาร์สยาม” ถ่ายทอดเป็นเอ็มวี “ล้านอสงไขยกับหนึ่งหัวใจที่รอคอย” เพลงรักข้ามภพชาติ

 เคยส่งเพลงเศร้าแบบสาวน้อยน่าสงสารอย่าง “เหตุผลของคนจะไป, ใจกังวล, กอดครั้งสุดท้าย” แต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่สาวอีสานมหัศจรรย์ “ธัญญ่า อาร์สยาม” (ดาราภัช  ทวินันท์) จะได้แรงบันดาลใจจากความฝัน และแรงศรัทธาถึงพญานาค จนสร้างสรรค์เป็นบทเพลง “ล้านอสงไขยกับหนึ่งหัวใจที่รอคอย” เพลงรักอารมณ์เศร้าๆ เรื่องราวการรอคอยคนรักให้กลับมาครองคู่กันอีกครั้ง ต่อให้นานแสนนานกี่ภพชาติก็ไม่อาจเปลี่ยนใจที่มั่นคงได้ เนื้อหาของเพลงเชื่อมโยงถึงศรัทธาและความเชื่อของชาวอีสานเกี่ยวกับพญานาค และความรักข้ามภพชาติ ซึ่ง “ธัญญ่า” ได้ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านน้ำเสียงเศร้าๆ ได้อย่างเข้าถึงอารมณ์เพลง พร้อมดึง “นก พงศกร” หมอลำชื่อดังมาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ผ่านการแสดงมิวสิกวิดีโอแบบทุ่มสุดตัว โดยทั้งหมดยกกองไปถ่ายทำกันถึง ถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ เพื่อให้ได้บรรยากาศสวยงามและเข้ากับเนื้อหาของบทเพลง งานนี้ “สาวธัญญ่า” ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานเพลงใหม่นี้ว่า

เพลง “ล้านอสงไขยกับหนึ่งหัวใจที่รอคอย” ได้แรงบันดาลใจมาจากความฝัน ฝันว่ายังไง?

            “ในความฝันเหมือนเห็นผู้ชายมานอนกอดแต่แล้วเค้าก็กลายเป็นงู แล้วหนูก็จะฝันเห็นพญานาคบ่อยๆ เพราะโดยส่วนตัวจะมีความศรัทธาอยู่แล้วค่ะ แล้วพอได้เพลง ล้านอสงไขยฯ มาร้อง ก็รู้สึกว่าเพลงนี้มีผลกับความรู้สึกของเรา ฟังแล้วรู้สึกดี รู้สึกอินไปกับเพลงได้ไวมาก ก็เลยมีความเชื่อว่าเพลงนี้ตรงกับความฝัน ตรงกับความรู้สึก พอจะถ่ายเอ็มวีก็เลยเล่าความฝันที่ว่าเห็นตัวเองใส่ชุดไทยไปยืนอยู่หน้าผาให้ผู้กำกับสร้างสตอรี่ขึ้นมาให้ใกล้เคียงกับความฝันเรามากที่สุดค่ะ”

 

มีความศรัทธาเกี่ยวกับพญานาคยังไงบ้าง?

            “ถ้าเป็นคนอีสานก็จะรู้กันว่าศรัทธาเกี่ยวกับพญานาค หรือปู่ย่าพญานาค มีมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เราโตมาก็จะเห็นพญานาคอยู่ตามโบสถ์ตามวัด ได้ฟังประวัติพญานาคมาตลอด ก็มีความศรัทธามากเพราะเวลาที่เราลำบากหรือมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจก็จะไปขอพรกับท่าน ซึ่งหลายๆ ครั้งก็สำเร็จค่ะ และดีขึ้นตลอด เลยมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องพญานาคมากๆ ค่ะ”

 

ไปถ่ายทำถึงที่ถ้ำนาคา บึงกาฬ เจอเรื่องปาฏิหาริย์อะไรมั้ย?

            “ไม่ถึงขนาดปาฏิหาริย์ค่ะ แต่ทุกอย่างราบรื่นเกินคาดมาก เพราะตอนก่อนขึ้นเราก็ไหว้ขอพรให้ทีมงาน ให้ตัวเองไม่เหนื่อย ขึ้นไปขอให้งานวันนี้สำเร็จด้วยดี ซึ่งพอเดินขึ้นไปหนูขึ้นไปถึงกลุ่มแรกของกองถ่ายเลย เพราะรู้สึกว่ามันดีดมันสนุกกับการขึ้นเขามาก ใช้เวลาแค่ประมาณ 58 นาที ส่วนคนอื่นๆ กับชาวบ้านก็ยังงงว่าทำไมหนูขึ้นได้ไวขนาดนี้ ปกติเค้าจะใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง ส่วนการถ่ายทำงานทุกอย่างก็ราบรื่นหมดเลย แบบแค่เราบ่นว่าตรงนี้แสงจะหมดแล้ว แป๊บเดียวก็เหมือนแสงเปลี่ยนทิศทางมาลงตรงกล้องถ่ายพอดี เราก็รู้สึกประหลาดใจเหมือนกันว่างานราบรื่นไปหมด ก็ดีใจและไหว้ขอพรปู่ทั้งก่อนและหลังลงมาจากถ้ำนาคาเลยค่ะ”

ชุดสวยมาก ภาพในเอ็มวีก็สวย ใครออกแบบ?

“เสื้อผ้าหน้าผมในชุดเส้นร้องจะเป็นพี่ก๊ะป้อดีไซน์ ในส่วนของชุดไทยโบราณกับหน้าผมจะเป็นพี่เจมส์ศิวาลัย ซึ่งทุกคนทุ่มเทมากๆ การขึ้นถ้ำไปถ่ายเอ็มวีเป็นอะไรที่ยากที่สุดแล้ว เพราะเขาถ้ำนาคาคือชันมาก สูงมาก แต่ทุกคนก็มุมานะแบกกล้อง อุปกรณ์เสื้อผ้าหน้าผมขึ้นไปจนถึง ก็อยากฝากเพลงล้านอสงไขยกับหนึ่งหัวใจที่รอคอย ด้วยนะคะ ทีมงานทุกคนตั้งใจ และทุ่มเทมากๆ และเราก็ทุ่มทุนกับเอ็มวีนี้มากๆ เพื่อจะได้มีภาพสวยๆ ให้แฟนๆ ได้ดูกัน ก็ขอฝากด้วยนะคะ”

ชมมิวสิกวิดีโอ “ล้านอสงไขยกับหนึ่งหัวใจที่รอคอย” คลิก >> https://youtu.be/mmzEcWWFbP0

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube