fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม”ซ้ำอีกชุดใหญ่ โควิดตอนนี้ รบ.ล้มเหลว

Featured Image
“ภูมิธรรม”ซ้ำอีกชุดใหญ่ โควิดตอนนี้ รัฐบาลบริหารงานผิดพลาด ล้มเหลว ชี้มี 2 ปัญหาใหญ่ต้องเร่งแก้

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 หรือไม่นั้น ว่า เป็นเรื่องที่ รัฐบาล บริหารงานผิดพลาด ล้มเหลว ซึ่งปัญหาใหญ่ตอนนี้มีสองเรื่อง เรื่องแรกคือการบริหารจัดการโรคระบาด ถือว่ารัฐบาลผิดพลาดในการบริหารจัดการอย่างไม่มืออาชีพ ไม่บริหารอย่างมีองค์ความรู้ ทั้งที่เรื่องวัคซีนเป็นประเด็นแรกที่ต้องดำเนินการให้มีอย่างกว้างขวาง ทั่วถึง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีคนเสนอความเห็นว่าต้องมีวัคซีนหลากหลาย

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกสาม สะท้อนปัญหาการจัดการของรัฐบาล ทั้งการจัดการการเคลื่อนย้ายประชาชนช่วงสงกรานต์ ที่ยังมีข้อสงสัยว่ามีการคาดการและวางแผนล่วงหน้าหรือไม่รวมทั้งการจัดการเตียงสำหรับผู้ป่วย ที่แม้มีการยืนยันว่าเพียงพอแต่ยังพบประชาชนเสียชีวิตจากการหาเตียงไม่ได้ทุกวันเรื่องที่สองคือความไม่มั่นใจของประชาชนต่อภาวะเศรษฐกิจว่าจะตกงาน หรือมีการเยียวยาป้องกันเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศได้หรือไม่

 

“ภูมิธรรม”มองหลายฝ่ายเรียกร้องนายกฯ-อนุทิน”ลาออก เป็นมารยาทการเมือง ต้องทบทวนตัวเองอย่าโยนปัญหา อย่าเบี่ยงประเด็น

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยไปร่วมรัฐบาล ว่า ขอยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ตัดสินใจ อาจเป็นข้อเสนอของรัฐบาล หรือรัฐบาลเป็นฝ่ายปล่อยข่าวเอง ซึ่งสะท้อนให้เห็นความไม่เป็นเอกภาพของรัฐบาล และสะท้อนการจัดการภายในที่ล้มเหลวทั้งนี้อยากให้ประชาชนให้เห็นความสำคัญก่อนคือ ขณะนี้เป็นเวลาที่ประชาชนต้องช่วยกัน ทุกฝ่ายต้องทำให้ภาวะวิกฤตนี้ผ่านพ้นไปด้วยดีและเร็วที่สุด

ทั้งนี้ แม้จะพยายามหลีกเลี่ยงและกล่าวให้ร้ายรัฐบาลแต่ความบกพร่องต่างๆ สะสมและเกิดนานต่อเนื่อง รัฐบาลต้องฟังให้มาก และนำความเห็นจากฝ่ายต่างๆไปบริหาร อย่าเบี่ยงเบนประเด็นให้คนอื่นรับผิดชอบ วันนี้ต้องสร้างความมั่นใจให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าให้รู้สึกว่าจะผ่านพ้นไปให้ได้ โดยต้องทำคู่ขนานกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพื่อให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้

ส่วนกรณีหลายฝ่ายเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลาออก หลังบริหารงานผิดพลาด ว่าเรื่องนี้เป็นมารยาททางการเมือง ที่เมื่อเกิดความผิดพลาดจากการบริหาร จะต้องทบทวนตัวเองด้วยการลาออกตามวิถีทางการเมือง หากไม่สามารถรับผิดชอบหรือบริหารจัดการได้ วันนี้นายกต้องทบทวนตัวเอง อย่าโยนปัญหา  อย่าเบี่ยงประเด็น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube