fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิจิตรพบป่วยโควิด39รายสั่งปิดวัดหลายแห่ง

Featured Image
โควิดพ่นพิษ พิจิตรพบผู้ป่วย 39ราย คณะกรรมการโรคติดต่อสั่งปิดวัดท่าหลวง-วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้จังหวัดพิจิตรพบผู้ป่วยติดเชื้อแล้วจำนวน 39 ราย รวมถึงผู้สัมผัสผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวนกว่า 200 ราย ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยทั้งหมดนอนเข้ารับการรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ จึงทำให้ห้องที่มีไว้สำหรับรักษาผู้ป่วยโควิดเต็มหมดแล้ว ซึ่งทางจังหวัดก็เตรียมโรงพยาบาลสนามไว้ที่อุทยานบัวบึงสีไฟรองรับได้ 44 เตียง ส่วนกลุ่มผู้เสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวดูอาการ 14 วัน ขณะนี้ก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ จนต้องให้แต่ละอำเภอทั้ง 12 แห่ง ของพิจิตร ต้องจัดหาที่กักกันเพิ่มเติม ซึ่งก็ได้ไปขอเช่าโรงแรมและรีสอร์ทเพื่อใช้เป็นที่กักกันดูอาการของผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พิจิตรสั่งปิดวัดชั่วคราว

โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตรได้ออกประกาศเรื่องปิดวัดท่าหลวง พระอารามหลวง ด้วยเหตุพิเศษจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้ปิดวัดท่าหลวง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. – 9 พ.ค. 64 รวมระยะเวลา 15 วัน

เช่นเดียวกับที่วัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อเงิน และในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อเงินวันละหลายร้อยคน ก็ได้มีคำสั่งจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตรสั่งการให้ ปิดวัด เป็นระยะเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. – 10 พ.ค. 64 อีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube