fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โควิดชัยภูมิพุ่งไม่หยุดเพิ่ม8รายรวม62ราย

Featured Image
โควิดชัยภูมิพุ่งไม่หยุดเพิ่ม 8 ราย รวมสะสม 62 ราย ยันความพร้อม รพ.สนามใช้ได้ทันทีหากจำเป็น

นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ โฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ มอบหมายให้ นายแพทย์ดุสิต ขำชัยภูมิ รอง สสจ.ชัยภูมิ เปิดแถลงผ่านวิดีโอมาจากสำนักงานสาธารณสุขชัยภูมิ ถึงสถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายวันรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 8 ราย จากมียอดสะสมมาตั้งแต่วานนี้อยู่ที่ 54 ราย วันนี้เพิ่มขึ้นเป็นรวม 62 ราย รักษาหาย 6 ราย แยกเป็นอยู่ที่ รพ.ชัยภูมิ 36 ราย (หาย 2 ราย) รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ 14 ราย (หาย 4 ราย) รพ.แก้งคร้อ 5 ราย รพ.หนองบัวแดง 1 ราย

ซึ่งในวันนี้พบเป็นผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 8 ราย อยู่ในพื้นที่ 3 อำเภอ ติดมาจากกลุ่มมาจากจังหวัดเสี่ยงในช่วงสงกรานต์และสถานบันเทิง เป็นระลอกสองเข้ามาเพิ่มสูงขึ้นตามมาอีก เป็นรายที่ 55 เป็นหญิง อายุ 76 ปี อ.เกษตรสมบูรณ์ มีประวัติมีลูกหลานเดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงมาจาก จ.ราชบุรี และ จ.ระยอง มาเยี่ยมช่วงสงกรานต์ และเมื่อวันที่ 20 เม.ย.64 มาตรวจหาเชื้อไม่พบครั้งแรกและล่าสุดมาตรวจพบติดเชื้อวันนี้

จ.ชัยภมิ ยังต้องจับตาในกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหญ่ หลัก 5 กลุ่มจาก 1.กลุ่มญาตินายแพทย์มาจากขอนแก่น 2.กลุ่มมาจากย่านสถานบันเทิง กทม. 3. กลุ่มมาจากสถานบันเทิง จ.สุพรรณบุรี และกลุ่มเสี่ยงอีกระลอกสอง มาจากกลุ่มพนักงานสาว PR มาจาก กทม.และมากระจายเชื้อในกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหม่ขยายวงเพิ่มต่อเนื่องน่ายังมีอีกจำนวนมากขึ้นในขณะนี้ก็คือ กลุ่มคลัสเตอร์ใหม่จากสถานบันเทิง YY บาร์ และ 5 กลุ่มมาจากจังหวัดเสี่ยงในช่วงสงกรานต์ ที่มีกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่เพิ่ม ในพื้นที่ เป็นกลุ่ม จนท.สำนักงานเกษตรอำเภอที่ภูเขียว ที่ล่าสุดได้เร่งติดตามไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสใกล้ชิด ที่มีการมารายงานตัวตรวจไปแล้วรวมกว่า 160 ราย แต่ยังไม่พบเชื้อ ซึ่งก็ต้องให้กักตัวรอดูอาการเพื่อรอตรวจซ้ำยืนยันอีกระยะ 14 วันต่อไปในขณะนี้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube