fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ซีพี รับโล่เกียรติยศ “บริษัทที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลก”

Featured Image
ซีอีโอเครือซีพี “ศุภชัย เจียรวนนท์” รับโล่เกียรติยศ “บริษัทที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลก” จาก Ethisphere สถาบันระดับโลกด้านประเมินมาตรฐานการดำเนินธุรกิจที่มีจริยธรรม

เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเข้าร่วมรับโล่เกียรติยศ “World’s Most Ethical Companies 2021” หรือ “บริษัทที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลก ประจำปี 2564” จาก Ethisphere สถาบันระดับโลกในด้านการประเมินมาตรฐานการดำเนินธุรกิจที่มีจริยธรรม ในงาน Virtual WME  Honoree Gala 2021 หลังจากที่ได้ประกาศผลการคัดเลือกบริษัทที่จริยธรรมมากที่สุดในโลกไปเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทั้งนี้โดยมีผู้บริหารระดับสูงบริษัทชั้นนำใน22ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงานอาทิ Kellogg, LinkedIn, Sony, L’OREAL, Microsoft, PepsiCo, Prudential เป็นต้นซึ่งในปีนี้เป็นการจัดงาน Virtual ออนไลน์ครั้งแรกในรูปแบบ Private Viewing Party เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งแสดงความยินดีและสัมผัสประสบการณ์การรับชมงานระดับโลก

โล่เกียรติยศ "World's Most Ethical Companies 2021" หรือ "บริษัทที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลก ประจำปี 2564"

ในการนี้นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 6 ซีอีโอ จากบริษัทที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลกประจำปีนี้ในการแบ่งปันประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมในช่วง CEO Highlight ร่วมกับ Michael Dell, Chairman and CEO, Dell Technologies, Jo Ann Jenkins CEO of AARP, Halsey Cook Jr. CEO of Milliken, Julie Sweet CEO of Accenture และนายปกิต เอี่ยมโอภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชัน จำกัด

ทั้งนี้ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้กล่าวถึงเส้นทางการดำเนินธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อแบ่งปันประสบการณ์แก่นักธุรกิจบนเวที Virtual WME Honoree Gala 2021 โดยกล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ดำเนินธุรกิจเติบโตมาหนึ่งศตวรรษ มีพนักงานกว่า 4 แสนคนทั่วโลกด้วยการยึดมั่นในหลักจริยธรรมและปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการของเครือฯไปพร้อมกับการยืดหลักค่านิยมองค์กรเป็นเข็มทิศสำคัญในการทำธุรกิจอย่างมีจริยธรรมอันได้แก่ “ปรัชญา3ประโยชน์” คือการดำเนินธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์จะต้องเกิดประโยชน์ต่อทุกประเทศที่เข้าไปลงทุนรวมถึงประชาชนในประเทศต้องได้ประโยชน์และสุดท้ายบริษัทก็จะได้รับประโยชน์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจของเครือฯเติบโตได้อย่างยั่งยืนนอกจากนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ยังยึดมั่นในค่านิยม “ซื่อสัตย์และมีคุณธรรม” ซึ่งถือเป็นรากแก้วสำคัญในการทำให้ธุรกิจของเครือฯจนได้รับความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือให้กับคู่ค้าและผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสร้างการเติบโตให้ธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

“เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับจากสถาบัน Ethisphere ให้เป็นบริษัทที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลกในปีนี้รางวัลนี้เป็นหมุดหมายสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าเครือฯจะไม่หยุดที่จะพัฒนาองค์กรผู้บริหารและพนักงานของเครือฯเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมดั่งเช่นที่เรายึดมั่นในคุณธรรมและความซื่อสัตย์มาตลอด100ปีก้าวต่อไปของเครือฯเราพร้อมมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมตามหลักมาตรฐานสากลเพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับผู้คนในสังคม” นายศุภชัยกล่าว

มร.ทิมโมธี เออร์บลิค (Timothy Erblich) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสถาบัน Ethisphere

ด้าน มร.ทิมโมธี เออร์บลิค (Timothy Erblich) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสถาบัน Ethisphere กล่าวว่า ภาคธุรกิจคือกำลังสำคัญในการมีส่วนช่วยแก้ปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมต่างๆผ่านกระบวนการการทำธุรกิจการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมสังคมและธรรมาภิบาล (Environment, Social and Governance: ESG) คือพลังที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกให้ดีขึ้นซึ่ง Ethiphere มั่นใจว่าผลงานอันน่าภาคภูมิใจของทั้ง135 บริษัทจากทั่วโลกที่ได้รับพิจารณาให้เป็นบริษัทที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลกจะสร้างแรงบันดาลใจให้ภาคธุรกิจอีกจำนวนมากในทั่วโลกได้นำไปปฏิบัติตามภาคธุรกิจควรหันมาให้ความสำคัญกับESG ให้มากยิ่งขึ้น

งาน Virtual WME  Honoree Gala 2021

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube