fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ดีแทคเปิดบริการ Free Wi-Fi โรงพยาบาลสนาม

Featured Image
ดีแทค มอบ dtac@home อุปกรณ์ที่ให้บริการ Free Wi-Fi สำหรับสนุบสนุนโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย แพทย์ และบุคลากรแนวหน้ารับมือโควิด-19

นายชารัด เมห์โรทา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เดินทางเข้าพบนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ที่กระทรวงฯ เพื่อปรึกษาแผนงานรองรับสถานการณ์โควิด-19 ร่วมกัน และมอบ dtac@home อุปกรณ์ที่ให้บริการ Free Wi-Fi รูปแบบ หรือ Fixed Wireless Broadband สำหรับนำไปใช้งานที่โรงพยาบาลสนาม สนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องในการรักษาและควบคุมโรคระบาดโควิด-19 รวมถึงรองรับการใช้งานของผู้ป่วย

ทั้งนี้ ดีแทคได้ปรับโครงข่ายมือถือเพื่อรองรับการใช้งานจำนวนมากในทุกโรงพยาบาลสนามตั้งแต่วันแรกที่มีการจัดทำโรงพยาบาลสนามในทุก ๆ ที่

นายชารัด เมห์โรทรา กล่าวว่า “จากการที่โรคระบาดโควิด-19 ยังไม่สิ้นสุด ดีแทคจะหาทางช่วยเหลือประเทศของเราอย่างต่อเนื่อง เราได้ยืนหยัดในการตอบสนองความท้าทายและผลกระทบต่างๆ จากวิกฤตโควิด-19 อย่างทันท่วงที พวกเราทำด้วยใจทั้งการขยายสัญญาณอย่างเร่งด่วนด้วยทีมงานเทคโนโลยีที่มีประสบการณ์สูงในการทำงานภาคสนาม รวมทั้งการนำ Free Wi-Fi สนับสนุนการเชื่อมต่อของทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่แนวหน้าที่ปฏิบัติภารกิจสำคัญเพื่อพวกเราทุกคน เรายังจะร่วมมือกับภาครัฐบาลในการหาทางป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการใช้เทคโนโลยีดิจทัลจะไม่ใช่แค่บริการเพื่อวันนี้เท่านั้น แต่ยังจะเป็นโซลูชั่นที่จะหยุดการระบาดโควิด-19 ในวันต่อไปด้วย”

dtac@Home หรือ Fixed Wireless Broadband เป็นอุปกรณ์ติดตั้งง่ายทุกที่พร้อมบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่เสถียรและวางใจได้ เหมาะสำหรับการใช้งานประจำที่ เช่น โรงพยาบาลสนาม โดยผู้ใช้งานสามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตกับประสบการณ์ออนไลน์ที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการท่องเว็บ การสตรีมมิ่ง และการดาวน์โหลดที่เร็วขึ้น สามารถทำการเชื่อมต่อ 4G/LTE โดยตรงไปยังคอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สมาร์ทอื่น ๆ ผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi ระหว่างประจำที่โรงพยาบาลสนาม เผยจากผลสำรวจของ ETDA ปี 2563 คนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยวันละ 11 ชั่วโมง 25 นาที

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส

“ชัยวุฒิ” เผย ความคืบหน้าติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ตรพ.สนาม ด้านภาคเอกชน ทยอยใหความร่วมมือสนับสนุนอุปกรณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส กล่าวว่า จากนโยบายของกระทรวงดิจิทัลฯ ในการนำทรัพยากรด้านเทคโนโลยีและบุคลากร เข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และบุคลากรแนวหน้ารับมือโควิด-19 นอกเหนือจากได้สั่งการ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ลงพื้นที่ติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ตไวไฟ ไอพีโฟน และซีซีทีวี ให้โรงพยาบาลสนามทั่วไทยแล้ว ยังประสานงานกับโอเปอเรเตอร์ภาคเอกชนเข้ามาร่วมสนับสนุนด้วย เพื่อให้สามารถช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม เข้าถึงการสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว และครอบคลุมได้มากที่สุด

ทั้งนี้มีภาคเอกชนทยอยรับให้ความร่วมมือเข้ามาช่วยสนับสนุนทั้งอุปกรณ์ และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ล่าสุดนายชารัด เมห์โรทา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (ดีแทค) ได้เดินทางเข้าพบเพื่อปรึกษาแผนงานรองรับสถานการณ์โควิด-19 ร่วมกัน และสาธิตการใช้งานของ dtac@home หรือ Fixed Wireless Broadband อุปกรณ์ที่ให้บริการ Free Wi-Fi ที่จะนำไปใช้งานที่โรงพยาบาลสนาม เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องในการรักษาและควบคุมโรคระบาดโควิด-19 รวมถึงรองรับการใช้งานของผู้ป่วย นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงการปรับโครงข่ายมือถือเพื่อรองรับการใช้งานจำนวนมากในทุกโรงพยาบาลสนามอีกด้วย

โดยวันนี้ได้มีตัวแทนจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. คือ พญ.สุภาพร กรลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ และนายแพทย์ภัทรวินฑ์ อัตตะสาระ รองผู้อำนวยการสำนักนิเทศระบบการแพทย์ เดินทางมารับมอบอุปกรณ์ 100 ชุด เพื่อนำไปติดตั้งบริการฟรี-ไวไฟ ให้กับโรงพยาบาลสนามตามที่มีการแจ้งความประสงค์เข้ามา

ดีแทค มอบ dtac@home อุปกรณ์ที่ให้บริการ Free Wi-Fi สำหรับสนุบสนุนโรงพยาบาลสนาม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube