Home
|
ข่าว

ทีเส็บ ดึงอินฟลูฯปั้นภาพลักษณ์อุตฯไมซ์ ขับเคลื่อนSoft Power

Featured Image
ทีเส็บ เดิมเกมรุกเปิดตัวโครงการ “One Influencer One MICE Soft Power” ดึงอินฟลูเอนเซอร์ปั้นภาพลักษณ์อุตสาหกรรมไมซ์ ขับเคลื่อน Soft Power ไทยสู่เวทีโลก

 

ดร.จารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้ทรงคุณวุฒิ (Chief Information Officer : CIO) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ (TCEB) แถลงเปิดตัวโครงการ
“One Influencer One MICE Soft Power” เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ไทยด้วยกลยุทธ์ใหม่ ผ่านอินฟลูเอนเซอร์ 5 สาขา Soft Power ได้แก่ อาหาร ดนตรี กีฬา เฟสติวัล
และการท่องเที่ยว ถ่ายทอดเรื่องราวกิจกรรมไมซ์ผ่านคอนเทนต์ร่วมสมัยสู่ผู้ชมทั่วโลก

 

 

ผลักดันภาพลักษณ์อุตสาหกรรมไมซ์และ Soft Power ของประเทศไทยสู่เวทีโลก ซึ่งจากสถิติของ Linktree ระบุว่า ประเทศไทยมีคอนเทนต์ครีเอเตอร์กว่า 9 ล้านคน หรือ คิดเป็น 12.86%
ของประชากรทั้งประเทศ และมีผู้ประกอบอาชีพครีเอเตอร์แบบ Full-Time ถึง 2 ล้านคน

 

ขณะที่ตลาด Content Creator Economy ในไทยมีมูลค่าระดับ 45,000 ล้านบาท ทำให้กลุ่มอินฟลูเอนเซอร์กลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ

 

ซึ่งโครงการ “One Influencer One MICE Soft Power” มีเป้าหมายในการผสานพลังระหว่าง อินฟลูเอนเซอร์ กับ กิจกรรมไมซ์ สร้างคอนเทนต์ที่ร่วมสมัย สะท้อนความเป็นไทยในแบบที่
สร้างแรงบันดาลใจ เข้าถึงง่าย และต่อยอดได้จริง ระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งแต่เดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนตุลาคม 2568

 

ดร.จารุวรรณ ยังกล่าวด้วยว่า Soft Power ของไทยในวันนี้ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ภาพจำเรื่องอาหารหรือประเพณีวัฒนธรรมเท่านั้น แต่ครอบคลุมถึงพลังของคนไทยรุ่นใหม่ในการเล่าเรื่องประเทศไทยให้โลกฟังผ่านภาษาที่เข้าใจง่าย ทรงพลัง และสร้างแรงบันดาลใจ เมื่อประกอบเข้ากับอุตสาหกรรมไมซ์ไทยที่มีชื่อชั้นระดับแนวหน้าของเอเชียและได้รับการยอมรับในระดับสากลด้วยจุดขายเชิงวัฒนธรรม

 

จึงทำให้โครงการ One Influencer One MICE Soft Power เป็นกลยุทธ์เชิงนวัตกรรมที่นำจุดแข็งของประเทศไทยด้านวัฒนธรรม วิถีชีวิต และความคิดสร้างสรรค์ มาผสานกับพลังอินฟลูเอนเซอร์แล้วใช้กิจกรรมไมซ์เป็นเวทีถ่ายทอดคอนเทนต์ ซึ่งจะช่วยยกระดับกิจกรรมไมซ์ให้เป็นมากกว่าเวทีจัดงาน แต่กลายเป็นพื้นที่เล่าเรื่องของประเทศในแบบที่เชื่อมโยงกับคนทั่วโลกได้จริง

 

โดยทั้ง 5 สาขาที่มาร่วมงาน ได้แก่ ดรุณี สิมบุตร หรือ เตย เจ้าของช่อง TikTok: darunee_toei (สาขา Food) จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง หรือ บีจันทร์แจ่ม เจ้าของช่อง TikTok: Bee Janjaem
(สาขา Sport) ปาเจร พัฒนศิริ หรือ ฟีโน่ เจ้าของเพจและช่อง TikTok: Fino the Ranad (สาขา Music) รัชพงษ์ แสงสุรินท์ หรือ โจ้ และ ฐณินันท์ เรืองฐสิษฐ์ หรือ หนิง เจ้าของเพจและช่อง
TikTok: ผีบ้ากับขาจร (สาขา Festival) และพงษ์เทพ บุญกุ้ม หรือ ฉี เจ้าของเพจ และช่อง TikTok หลากฉี (สาขา Tourism)

 

 

โครงการนี้ นับเป็นการสอดรับการขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power ของรัฐบาล โดยมุ่งใช้ กิจกรรมไมซ์เป็นแพลตฟอร์มในการแสดงออกถึงศักยภาพ ความคิดสร้างสรรค์ และอัตลักษณ์ของคนไทยในเวทีโลก พร้อมตั้งเป้าหมายระยะยาวในการจัดตั้ง MICE Influencer Communities เพื่อสร้างเครือข่ายครีเอเตอร์ที่มีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจในอุตสาหกรรมไมซ์ พร้อมเดินหน้าสื่อสาร Soft Power ไทยในระดับสากลอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube