fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สพฉ.เร่งระดมรถพยาบาลสนับสนุนขนย้ายผู้ป่วยCOVID-19

Featured Image
สพฉ.เร่งระดมรถพยาบาล สนับสนุนขนย้ายผู้ป่วย COVID-19 ขอผู้รับวัคซีนแล้วมีอาการไม่พึงประสงค์ ติดต่อสายด่วน 1669

ร.อ.นพ.อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) เปิดเผยว่า ทาง สพฉ. ได้รับมอบหมายจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และปลัด สธ.ประธาน EOC ของกระทรวงสาธารณสุข ให้ปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับ กรมการแพทย์ สปสช.และศูนย์เอราวัณ กทม. ในการนำส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจากบ้านไปยังโรงพยาบาลสนามของหน่วยงานต่างๆ โดย สพฉ.ได้มีการประสานหน่วยงานเครือข่ายที่มีความพร้อมในการปฏิบัติการนำส่งผู้ป่วยติดเชื้อ

ซึ่งขณะนี้มีทีมชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษ Special COVID-19 Operation Team (SCOT) ของมูลนิธิต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึงรถพยาบาลของบริษัทรถพยาบาลเอกชนต่างๆ ยินดีที่จะให้การสนับสนุนในการปฏิบัติการ โดยได้เริ่มปฏิบัติการนำส่งผู้ป่วยติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา โดยเป็นการไปรับจากบ้านนำส่งโรงพยาบาล ตามที่ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานครร้องขอการสนับสนุน โดยในวันนี้ตนได้เร่งให้ทุกหน่วยงานใน สพฉ. ดำเนินการ ประสาน ศูนย์เอราวัณ กรมการแพทย์ และ สปสช. เพื่อให้การสนับสนุนในการลำเลียงผู้ป่วยให้ได้ครบถ้วน

สำหรับกรณีที่มีประชาชนที่ได้รับวัดซีนไปแล้วมีความกังวลกับอาการผลข้างเคียง เลขาธิการ สพฉ. กล่าวว่า หากผู้รับวัคซีนรายใด ที่มีอาการไม่สบายหลังจากรับวัคซีน สามารถโทรขอคำปรึกษาหรือขอความช่วยเหลือในกรณีที่มีอาการฉุกเฉินได้ที่หมายเลข 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง

นำส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจากบ้านไปยังโรงพยาบาลสนามของหน่วยงานต่างๆ ประสานหน่วยงานเครือข่ายที่มีความพร้อมในการปฏิบัติการนำส่งผู้ป่วยติดเชื้อ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube