fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภูเก็ตใช้มาตรการตรวจคัดกรองทางบก-อากาศ

Featured Image
ภูเก็ตใช้มาตรการตรวจคัดกรองผู้เดินทางเข้าจังหวัดทั้งทางบก-อากาศ ขณะผู้ว่าฯขอปชช.เตรียมตัวให้พร้อม

นาย ณรงค์ วุ่นซิ่ว กล่าวว่า ตอนแรกในช่วงสงกรานต์มีประชาชนเข้าออกจังหวัดภูเก็ตทางบกประมาณวันละหมื่นกว่าคนแต่ขณะนี้เหลือเพียงประมาณสามพันคนต่อวัน  จากการที่เราได้วางมาตรการการป้องกันโรคอย่างเข้มข้นโดยประชาชนที่จะเข้ามาต้องมีการเตรียมตัวไว้ก่อน โดยผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2เข็ม ก็สามารถเดินทางเข้ามาได้ หรือได้ไปตรวจโรคมาแล้วภายใน 72ชั่วโมง และมีใบรับรองก็จะอนุญาตให้เข้า สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ดำเนินการมาทั้งสองอย่างก็จะมีการคัดกรองที่นี่ ก็ขอให้ประชาชนทุกคนที่จะเดินทางเข้ามายังภูเก็ต ถ้าดำเนินการในเรื่องในใดเรื่องหนึ่งแล้วก็สามารถเข้าได้โดยไม่เสียเวลาทั้งที่ด่านท่าฉัตรไชยและที่สนามบินภูเก็ต จึงขอความร่วมมือประชาชนให้เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อไม่ให้เสียเวลา

สำหรับบรรยากาศที่นามบินภูเก็ตทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้นแก่ผู้โดยสารที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตเช่นกัน ซึ่งผู้ที่เดินทางกล่าวว่าก็เข้าใจถือว่าเป็นความจำเป็น เพราะเป็นความปลอดภัยของคนในสังคม

ทั้งนี้ผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตต้องดำเนินการคัดกรองโรคโดยเข้มข้นเพื่อเป็นการป้องการการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมียอดผู้ติดเชื้อกว่า 250คน ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) เจ้าที่ก็จะทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ให้ท่านดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” เปิดแชร์ตำแหน่งที่ตั้งตลอดเวลา ที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต รวมถึงลงทะเบียนเว็บไซต์ www.gophuget.com ด้วย และเมื่อเดินทางถึงพื้นที่ปลายทาง ขอให้ท่านไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ ณ เทศบาล หรือ อบต. ณ ที่พักอาศัย และปฏิบัติตนตามมาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัด

สนามบินภูเก็ต ใช้ มาตรการตรวจคัดกรอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube