fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ภัตตาคารชงนายกฯพักหนี้-ยอดขายวูบ50%

Featured Image
นายกสมาคมภัตตาคาร ขอ รัฐบาลต่อสายป่าน พักชำระหนี้ ยอดขายไม่ฟื้น คนกลัวออกจากบ้าน เม.ย. เงินหายเกิน50%

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบซ้ำเติมผู้ประกอบการร้านอาหาร,ภัตตาคาร รายย่อยเป็นอย่างมาก เพราะธุรกิจยังไม่ได้ฟื้นตัวจากการระบาดที่ผ่านมาจนทำให้เวลานี้มีร้านอาหารรายย่อย ปิดกิจการไปแล้ว 3-4 หมื่นร้านค้าทั่วประเทศ

โดยยอดขาย ของร้านอาหารในช่วง 15 วันแรกของเดือนเมษายน หายไปประมาณร้อยละ 50 และประเมินว่าในช่วง 15 วันที่เหลือจะหายไปอีกประมาณร้อยละ 70 ถึงแม้ว่า รัฐบาลจะเปิดโอกาสให้สามารถนั่งในร้านได้ จนถึง 21.00 น. ก็ตาม แต่ประชาชนผู้บริโภคยังคงมีความกลัว จากตัวเลขการระบาดที่ยังคงอยู่ในระดับสูง ถึงแม้ว่าจะมีการใช้มาตรการสุขอนามัยอย่างเข้มงวด แต่ก็ยังไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นให้กลับมาได้ทั้งหมด และหากเป็นเช่นนั้นโอกาสในการปิดกิจการลดพนักงานมีโอกาสเป็นไปได้สูง

โดยทางสมาคมฯ ต้องการให้รัฐบาลออกมาตรการในเรื่องของการพักชำระหนี้ ให้กับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะรายย่อย เพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจยังสามารถประคองตัวต่อไปได้ เนื่องจากมาตรการพักชำระหนี้ที่ผ่านมาของสถาบันการเงินต่างๆ กำลังทยอยสิ้นสุดลง แต่ผู้ประกอบการยังไม่มีโอกาสฟื้นกิจการเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ในหลายรอบที่ผ่านมา หากจะยังต้องการให้กิจการเดินต่อไปได้ จำเป็นต้องช่วยลดภาระให้กับผู้ประกอบการไม่ให้หนักจนเกินไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube