fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ยันบังคับใช้กฎหมายหลังศบค.ยกระดับป้องกันโควิด

Featured Image
ตร. ยันบังคับใช้กฎหมาย หลัง ศบค. ออกมาตรการยกระดับป้องกันโรค โควิด19 ย้ำเริ่มจากเบาไปหาหนัก เน้นประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้ผู้ประกอบการ-ประชาชน

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย หลัง ศบค.ออกมาตรการยกระดับการป้องการ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการกำหนดข้อห้ามในแต่ละพื้นที่แตกต่างกัน เช่น ในพื้นที่สีแดง ให้มีมาตรการ ห้ามจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านโดยเด็ดขาด ส่วนห้างสรรพสินค้า ให้เปิดได้ถึง 21.00 น. ซึ่งต้องจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ นอกจากนี้ ยังให้สนามกีฬากลางแจ้ง ยิม และฟิตเนส สามารถเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น.

โดยระบุว่า เบื้องต้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืน แต่จะเริ่มมาตรการจากเบาไปหาหนัก โดยจะเน้นเรื่องของการประชาสัมพันธ์ก่อน โดยเฉพาะในส่วนของสถานประกอบการ และประชาชนที่อาจจะยังไม่ทราบข้อกำหนดของ ศบค. ในพื้นที่ต่าง ๆ หรือบางทีอาจมีประชาชนบางส่วนสับสนในเรื่องของข้อจำกัดของพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข่าวสาร เป็นอันดับแรก

เพราะก็ทราบว่ามีประชาชน และ ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบในด้านการประกอบอาชีพ ในสถานการณ์ปัจจุบันค่อนข้างมาก แต่หากบอกแล้ว รับรู้แล้ว แล้วยังฝ่าฝืน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็มีมาตรการในการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 เรื่องโรคติดต่อโรคระบาด และพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558

 

 

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ป้องกันตนเอง ไม่ให้เป็นผู้แพร่กระจายเชื้อโรคไปยังประชาชน รวมถึงไม่ให้เป็นผู้รับเชื้อโรคจากประชาชน นำไปกระจายต่อในหมู่ของตำรวจ เพราะอาจทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง ประกอบกับตำรวจเป็นอาชีพที่ต้องปฏิบัติงานใกล้ชิดสัมผัสกับประชาชนด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube