fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่ตัวเลขผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มลดลง

Featured Image
การแพร่ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น หลังสถิติผู้ติดเชื้อรายใหม่เริ่มลดน้อยลง

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงถึงสถานการณ์ การแพร่ระบาดโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าในวันนี้สถานการณ์ดีขึ้น เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง เหลือ 116 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่ทางการแพทย์ สามารถบริหารจัดการได้ อย่างไรก็ตามยังคงต้องขอความร่วมมือให้ประชาชนใช้ชีวิตแบบ New Normal หลีกเลี่ยงการไปในที่แออัด และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

และในวันนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้เปิด Hospitel แห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ คือ PIH Hospitel ซึ่งเป็นบ้านพักนานาชาติของมหาวิทยาลัยพายัพ ปรับเปลี่ยนนำมาใช้ เป็นสถานที่รับเฉพาะผู้เข้าพักที่เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านการพักฟื้นจากโรงพยาบาลสนามของจังหวัดเชียงใหม่มาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 7 วัน และต้องการความสะดวกสบาย ความเป็นส่วนตัว มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น จนครบระยะเวลาการกักตัวและหายเป็นปกติ สำหรับ Hospitel แห่งนี้อยู่ภายใต้การดูแลและกำกับของสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ มีแพทย์และพยาบาลดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์วันนี้ ว่า เป็นที่น่ายินดี เนื่องจากยอดตัวเลขที่เริ่มลดลง ซึ่งวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 116 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ เป็นผลจากการให้ความร่วมมือของประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันก็ได้นำผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงเข้าสู่ระบบการตรวจสอบได้อย่างครบถ้วน ซึ่งการระบาดในระลอกเดือนเมษายน ขณะนี้มียอดจำนวนที่เข้ารับการรักษา 2,306 ราย และได้เริ่มจำหน่ายผู้ป่วยกลับบ้านตั้งแต่เมื่อวานรวมกับวันนี้แล้วกว่า 150 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube