fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เตือนระวังถูกชวนไปทำงานในกัมพูชาผิดกม.

Featured Image
เตือนคนไทยอย่าหลงเชื่อผู้ชักชวนให้เดินทางเข้าไปทำงานในกัมพูชาอย่างผิดกฎหมาย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร โพสต์เตือนคนไทยอย่าหลงเชื่อผู้ชักชวนให้เดินทางเข้าไปทำงานในกัมพูชาอย่างผิดกฎหมายโดยระบุว่า สัปดาห์นี้เรามีข่าวฝากจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญมาแจ้งเตือนพี่น้องชาวไทยที่มีญาติหรือเพื่อนคนไทยคิดจะเดินทางเข้าไปทำงานในกัมพูชาอย่างผิดกฎหมายขอให้คิดใหม่!!!

โปรดระวัง!!! หากมีใครมาชักชวนคุณไปทำงานในกัมพูชาแล้วบอกว่า

  1. ไม่ต้องมีหนังสือเดินทางหรือหนังสือข้ามแดน
  2. ไม่ต้องขอวีซ่า
  3. ไม่ต้องตรวจโควิด-19
  4. ไม่ได้เดินทางตามช่องทางปกติที่มีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแล
  5. เงื่อนไขงานดีมากเกินจริง

อย่าหลงเชื่อ!!! เพราะการเข้าไปทำงานผ่านช่องทางเช่นนี้คุณจะไม่ได้รับการคุ้มครองใด ๆ หากถูกเบี้ยวสัญญาจ้างงาน ถูกทำร้ายร่างกาย กักบริเวณ หรือต้องพักอาศัยในสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โควิด-19 ถูกข่มขู่ หรือถูกขายต่อ คุณจะไม่สามารถฟ้องร้อง เรียกร้องค่าเสียหายหรือเงินชดเชยอะไรได้เลย

ดังนั้น อย่าหลงเชื่อคำชักชวนโดยไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัดเสียก่อนเพราะจะทำให้คุณคุณจะไม่มีทางออกและ มีหนี้สินท่วมตัวหัวตั้งแต่เดินทางเข้ากัมพูชา การทำผิดโดยไม่รู้ ไม่ใช่ไม่ผิด แม้คุณจะถูกหลอกหรือให้เหตุผลว่าทำผิดเพราะความไม่รู้ คุณก็จะมีความผิดฐานเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย และทำงานผิดกฎหมาย ทำให้ต้องรับโทษ และคุณจะโดน 2 เด้ง คือ ถูกดำเนินคดีและขึ้นบัญชีดำทั้งในกัมพูชาและไทยด้วย ดังนั้น อย่าทำร้ายครอบครัวหรือคนที่คุณรัก เพราะคุณอาจกำลังสร้างภาระหนี้สินและความทุกข์ใจให้กับคนที่รักและเป็นห่วงคุณ

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน กรมการกงสุล หมายเลขโทร. 0 2572 8442 ด้วยรักและห่วงใย “การทูตเพื่อประชาชน ทุกแห่งหนเราดูแล”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube