fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตร.จิตอาสาทางหลวงมอบชุดPPEให้รพ.โคราช

Featured Image
ผบช.ก.ห่วงใยวิกฤตโควิดโคราชลุกลามหนัก มอบจิตอาสา 904 ตำรวจทางหลวง มอบชุด PPE ช่วย “นักรบเสื้อกาวน์”

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มอบหมายให้จิตอาสา 904  พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จิตอาสาตำรวจทางหลวงนครราชสีมา และชมรมฮักเขาใหญ่ ร่วมกันเป็นตัวแทน มอบชุด PPE จำนวน 100 ชุด และ Goggle แว่นตา จำนวน 37 อัน ให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อช่วยสนับสนุนการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทางการแพทย์และพยาบาลในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีนายแพทย์อนุชิต นิยมปัทมะ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ อายุรแพทย์โรคระบบทางเดินหายใจ กลุ่มงานอายุรกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เป็นผู้รับมอบ

โดยพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นวงกว้าง ล่าสุด มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมใน มีผู้ติดเชื้อแล้วทั้งหมด 273 ราย และมีผู้ป่วยปอดติดอักเสบกว่า 40 ราย ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาล กลุ่มเสี่ยงมากที่สุดที่ต้องไปสัมผัสผู้ป่วยโควิด และต้องดูแลรักษาสุขภาพตัวเอง และครอบครัวด้วย

จึงต้องระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนช่วยบุคลากรทางการแพทย์เหล่านี้ที่กำลังรบกับเชื้อโรค ศัตรูที่มองไม่เห็น จึงมีความเสี่ยงสูงเป็นอย่างมาก แต่บุคลากรทางการแพทย์ก็มีชีวิตและมีครอบครัวเหมือนประชาชนทั่วไป การปฏิบัติงานด้วยความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์จึงถือว่ามีความกล้าหาญ และยอมเสียสละเพื่อพวกเราหลายเท่า ถ้าไม่มีบุคลากรการแพทย์ หรือนักรบเสื้อกาวน์ ประเทศไทยต้องแย่อย่างแน่นอน ดังนั้น ต้องร่วมกันสร้างพลังและขวัญกำลังใจให้นักรบเสื้อกาวน์เหล่านี้ ไม่ใช่ฐานะตำรวจ แต่ในฐานะที่เป็นพี่น้องคนไทยด้วยกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube