“เสวียนอู่”แบรนด์แฟชั่นสุดฮิตรับตรุษจีน ผลงาน นศ.DPU

ศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน DPU ผนึกกำลังสร้างแบรนด์แฟชั่นสุดฮิตรับตรุษจีน 2025 เปิดตัว ‘เสวียนอู่’ คอลเลกชันสะท้อนความร่วมมือสุดปัง
คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จัดงานเปิดตัวคอลเลกชันแฟชั่นสุดพิเศษ ‘เสวียนอู่’ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างคณะศิลปกรรมศาสตร์ และแบรนด์เสื้อผ้า ‘กรุยกราย บางกอก’ โดยมี ผศ.ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู รองอธิการบดีสายงานวิชาการ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยศิษย์เก่าเจ้าของแบรนด์ค้ำคูณ แบรนด์แม่ของกรุยกราย บางกอก “คุณบิวตี้โรส-บุญศักดิ์ ยุระตา” และ “คุณเบนซ์-อลัน วงศ์จันทร์คูณ” ดีไซเนอร์มากประสบการณ์ของแบรนด์ มาร่วมแชร์ประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการออกแบบ เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2568 ณ ห้องประชุมสนม สุทธิพิทักษ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU)
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ ซึ่งมุ่งเน้นการนำความรู้จากห้องเรียนสู่การปฏิบัติจริง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างรุ่นพี่ศิษย์เก่าและรุ่นน้องในคณะ โดยการร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างสรรค์ผลงาน แต่ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาชั้นปีที่ 3 จำนวนกว่า 50 คน ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงของผู้ที่ประสบความสำเร็จในวงการแฟชั่นแบบครบวงจร ตั้งแต่การสร้างสรรค์ไอเดีย การออกแบบ การผลิต ไปจนถึงการวางแผนการตลาด เพื่อสร้างสรรค์คอลเลกชันตรุษจีนปี 2025 ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด
ผศ.ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู รองอธิการบดีสายงานวิชาการ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้กล่าวถึงความภาคภูมิใจที่เห็นศิษย์เก่าประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบรนด์ ‘ค้ำคูณ’ ของคุณบิวตี้ และ ‘กรุยกราย บางกอก’ ที่ได้รับความนิยม
ผศ.ดร.พัทธนันท์ ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการนำความรู้จากหลักสูตรมาประยุกต์ใช้ในการสร้างแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จ พร้อมกับกล่าวถึงการสร้างเครือข่ายระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง เพื่อพัฒนาวงการแฟชั่นให้ก้าวหน้า โดยหวังว่าโครงการนี้จะเป็นเวทีให้ศิษย์เก่าและอาจารย์ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และร่วมมือกันต่อไป
“คุณบิวตี้-บุญศักดิ์ ยุระตา” และ “คุณเบนซ์-อลัน วงศ์จันทร์คูณ” ได้มาเปิดใจแบ่งปันเรื่องราวเบื้องหลังการออกแบบที่น่าสนใจ โดยคุณบิวตี้ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของแนวคิดคอลเลกชัน ‘เสวียนอู่’ ที่ได้แรงบันดาลใจจากเทพเจ้าจีน ซึ่งมีลักษณะเป็นเต่า ที่มีหัวเป็นงู ทำให้เกิดการต่อยอดแนวคิดไปสู่การค้นคว้าและประยุกต์ใช้ในงานออกแบบได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งเต่าเป็นสัตว์ที่มีมากในมหาวิทยาลัย และงูเป็นปีนักษัตร 2568 ใช้สีน้ำตาลซึ่งเป็นสีประจำคณะศิลปกรรมศาสตร์ซึ่งตรงกับสี Mocha Moose ซึ่งเป็นสีเทรนด์จากค่าย Pantone ในปี 2025 พอดี จึงได้ผลงานตรุษจีนในโทนสีที่น่าสนใจและเปลี่ยนไปจากเดิม
ผศ.กมลศิริ วงศ์หมึก คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และจะมีการปรับรูปแบบการทำงานร่วมกันในอนาคต โดย “คณะศิลปกรรมศาสตร์เดินทางมาเข้าปีที่ 21 เรามีศิษย์เก่าจำนวนมากที่ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมการออกแบบและมีความสามารถจากหลากหลายสาขา คงได้เชิญมาช่วยแชร์ประสบการณ์และช่วยสร้างโอกาสให้นักศึกษามีประสบการณ์จริงตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ” โดยการร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นประโยชน์ต่อทั้งนักศึกษาและแบรนด์กรุยกราย บางกอก
“เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจและผลักดันให้นักศึกษาได้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยให้ความสำคัญกับการนำเอาโจทย์จริงมาใช้ในการเรียนการสอน เพื่อให้นักศึกษาได้ใกล้ชิดกับโลกแห่งความจริงมากขึ้น และส่งเสริมจินตนาการของนักศึกษาไปพร้อมๆ กัน โดยเป้าหมายสูงสุดคือการทำให้นักศึกษาสามารถนำความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันของแต่ละคนไปสร้างมูลค่าและขายได้จริง” ผศ.กมลศิริ กล่าว
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews