fbpx
Home
|
ข่าว

จับหนุ่มขโมยรถอ้างน้อยใจครอบครัว

Featured Image

ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตามแกะรอยโจรลักรถได้คาห้องเช่าพร้อมยึดรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยคืนมาได้ 4 คัน สารภาพเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อเดือนตุลาคมและน้อยใจที่ญาติไม่เคยไปเยี่ยมเมื่อขอเงินก็จะถูกบ่นว่าไม่ทำงานจึงหันมาเป็นโจรขโมยรถประชดชีวิต

เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (12ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย ร.ต.อ.สรายุทธ อังศุภานิช รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุดฯ ได้ตามแกะรอยไปจับกุมโจรขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่มาหลายคัน โดยเข้าตรวจค้นที่บ้านไม่มีเลขที่ ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และจับกุม นายศราวัฒน์  หรือ บอย อายุ 26 ปี

พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ สีขาวม่วงทะเบียน งฉท 793 สงขลา ซึ่งเป็นทะเบียนรถคันอื่น ที่ขโมยมาจากซอย 5 ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดขณะลงมือก่อเหตุเอาไว้ได้โดยร่วมกันกับเพื่อนอีกคนและเป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจตามแกะรอยจนทราบที่อยู่และจับกุมได้

และจากการสอบสวนขยายผลยังสามารถตามยึดรถจักรยานยนต์คืนมาได้อีก 3 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีขาวแดง ทะเบียน งฉท 793 สงขลา ซึ่งขโมยมาเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 63, รถจักรยานยนต์ซูซูกิสีแดงดำ ทะเบียน 1 กค 543 สงขลา ที่ขโมยมาเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 63, และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีน้ำเงิน ทะเบียน 1กน 666 สงขลา ที่ขโมยมาเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 63

จากการสอบสวนนายศราวัฒน์ ให้การว่ารถที่ขโมยมาจะนำมาใช้และเก็บเอาไว้ขายในราคาถูกคันละไม่กี่พันบาทเพื่อนำเงินมาใช้ โดยตนเองเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาเมื่อวันที้ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา และน้อยใจครอบครัวที่ไม่เคยไปเยี่ยมเมื่อกลับบ้านไปขอเงินก็จะถูกบ่นถูกว่าว่าไม่ทำงาน จึงหันมาขโมยรถขายเพื่อประชดชีวิต โดยรถทุกคันที่ขโมยมาเจ้าของรถจะเสียบกุญแจทิ้งไว้ทั้งหมด

ด้าน ร.ต.อ.สรายุทธ์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้ทำสติ๊กเกอร์เตือนชาวบ้านให้ระวังอย่าเสียบกุญแจทิ้งไว้ไปติดไว้ตามชุมชนและตลาดเพราะส่วนใหญ่รถที่หายเจ้าของจะเผลอเสียบกุญแจทิ้งไว้ทุกคัน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube