fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในต่างจังหวัดยังพุ่งต่อเนื่อง

Featured Image
ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในต่างจังหวัดยังพุ่งต่อเนื่อง เพชรบูรณ์ติดเพิ่มอีก 1 ราย ยอดสะสมรวมตั้งแต่วันที่ 1-13 เมษายน พุ่ง 9 รายแล้ว

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมอีก 1 ราย ทำให้ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมสะสมทั้งหมดเป็น 9 รายแล้ว โดยรายล่าสุดเป็นผู้ป่วยติดโควิดรายที่ 9 ของ Cluster 464 ของจ.เพชรบูรณ์ โดยเป็นเพศชาย อายุ 25 ปี โดยผู้ป่วยรายนี้มี Timeline แจ้งว่า

วันที่ 3-5 เม.ย. เดินไปแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรากับเพื่อน และไปนั่งร้านอาหาร

วันที่ 8 เม.ย. แวะไปรับเพื่อนที่จ.ระยอง ก่อนเดินทางกลับเพชรบูรณ์ และแวะส่งเพื่อนที่ อ.หนองไผ่ เวลา 23.00 น.ถึงเมืองเพชรบูรณ์ แวะทานส้มตำที่ตลาดโต้รุ่งโพธิ์จันทร์ ในเขตเทศบาลเมืองฯ หลังจากนั้นไปส่งเพื่อนที่หอพักซอยสามัคคีชัย 2 และกลับไปนอนบ้านแฟนที่ต.ห้วยสะแก อ.เมือง(มีตายายพักอยู่ในบ้าน)

วันที่ 10 เม.ย. ช่วงเที่ยงเอารถไปซ่อมอู่พี่สาว ต.ในเมือง, เวลา 13.00 น.ไปรับเพื่อนที่ซอยสามัคคีชัยไปส่งบ้านที่บ้านเฉลียงลับ ต.นาป่า, เวลา 18.00 น.เริ่มกังวลจะติดเชื้อ เพราะแฟนมีประวัติไปเที่ยวที่คลับแซด โรงแรมบูรพา ต.ในเมือง

วันที่ 11 เม.ย.เวลา 15.00 น. ไปเข้ารับการตรวจคัดกรองพร้อมแฟนสองคน ที่รพ.เพชรบูณ์ และในคืนวันเดียวกัน จนท.แจ้งผลตรวจ Rapid Test เบื้องต้นผลเป็นบวก Positive จนท.จึงติดต่อให้เข้าตรวจซ้ำ

กระทั้งวันที่ 12 เม.ย.เวลา 00.30 น. รับแจ้งผลตรวจยืนยัน Positive ติดเชื้อโควิด-19, เวลา 02.00 น.เข้ารับการรักษาที่ รพ.เพชรบูรณ์

อย่างไรก็ตามสำหรับยอดผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 1-13 เม.ย.มีจำนวน 9 ราย โดยผู้ป่วยทั้งหมดยังรักษาพยาบาลอยู่โรงพยาบาลต่างๆ ของ จ.เพชรบูรณ์

 

จังหวัดเชียงใหม่ ยอดผู้ป่วยสะสมระลอกเดือนเมษายน ทะลุ 1,000 คน พร้อมเตรียมขยายโรงพยาบาลเพิ่มเติม

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชียงใหม่

นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การระบาดของโควิด-19 รอบนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้วิเคราะห์แล้วว่าเป็นการระบาดจากพื้นที่ทองหล่อ โดยเป็นเชื้อสายพันธุ์อังกฤษ ซึ่งจะต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 14 วัน เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อไปในชุมชนหรือครอบครัว เพราะสายพันธุ์นี้แพร่ระบาดได้เร็ว โดยในช่วง 3 วันที่ผ่านมา เชียงใหม่มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 200 รายทุกวัน และยอดผู้ติดเชื้อสะสมตอนนี้มีจำนวน 1,191 ราย ทำให้ต้องมีการเพิ่มเตียงที่โรงพยาบาลสนามมากขึ้น ขณะนี้ สามารถขยายจำนวนเตียงรองรับผู้ติดเชื้อที่มีอาการไม่หนักมากได้ 1,500 ราย และทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่สำหรับการจัดตั้งโรงพยาบาลแห่งที่ 2 ของจังหวัด และจากการสำรวจพบว่ามีความพร้อมด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายใน 2 วัน เมื่อรวมทั้งสองแห่งสามารถรองรับผู้ติดเชื้ออาการไม่หนักได้ประมาณ 2,000 ราย

ด้านนายแพทย์อำพร เอี่ยมศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่วาง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามจำนวน 812 ราย ยังสามารถรองรับผู้ป่วยที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นได้อีก โดยได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานรวมถึงระบบอินเตอร์เน็ตและการสื่อสารให้กับผู้ป่วยด้วยแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้รับการสนับสนุนห้องสุขาเพิ่มเติมจากทาง SCG มาอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม เพื่อลดความแออัดของการใช้งาน

 

พังงาพบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 3 ราย รวมเดือนเมษานี้เป็น 8 ราย ขณะจังหวัดมีมติยกเลิกงานประเพณีฯ

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พังงา

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา ที่บริเวณห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ซึ่งมีรายงานว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในวันนี้ (13 เม.ย.64) อีกจำนวน 3 ราย รวมผู้ติดเชื้อในช่วงเดือนเมษายน 64 นี้ เป็นจำนวน 8 ราย

โดยรายที่ 6 เป็นหญิงสาววัย 22 ปี อาชีพนักศึกษา มีไทม์ไลน์ เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ โดยสายการบินเชียงใหม่-ดอนเมือง เข้าสอบ ก.พ. ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเดินทางจาก สนามบินดอนเมือง-ภูเก็ต เข้าพักคอนโดแห่งหนึ่งที่ จ.ภูเก็ต ต่อมา พ่อเข้ารับด้วยรถยนต์ส่วนตัวกลับบ้านที่ตัวเมืองในจังหวัดพังงา กระทั่งวันที่ 11 เม.ย.64 ขณะบ้านอยู่บ้านพักคนเดียวทราบข่าวว่าตนเองสัมผัสผู้ติดเชื้อ CM747 และ วันที่ 12 เม.ย.64 เข้ารับการตรวจเชื้อที่ รพ.พังงา ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.พังงา

ส่วนอีก 2 ราย คือรายที่ 7 เป็น เพศชาย อายุ 32 ปี เป็นลูกจ้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองพังงา อาศัยอยู่ใกล้เคียงกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1-2 ในช่วงเดือนเมษายน 64 นี้ และเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าเก็บตัวอย่างส่งตรวจระหว่างกักตัวที่บ้านพัก หมู่ 4 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา เช่นเดียวกับ รายที่ 8 เพศหญิง อายุ 20 ปี ขายอาหารที่ร้านของผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ (รายที่2 ในช่วงเดือนเมษายน 64 นี้) โดยทางเจ้าหน้าที่เข้าเก็บตัวอย่างส่งตรวจ ขณะทำการกักตัวที่บ้านจนพบเชื้อ ทั้ง 2 ราย เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.พังงา

 

สระแก้ว พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 11 ราย รวมผู้ติดเชื้อระบาดระลอกเมษายน 105 ราย ชื่อมโยงจากสถานบันเทิงในจังหวัด

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สระแก้ว

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสระแก้วมีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันเพิ่มขึ้น 11 ราย เป็นเพศชาย 3 ราย เพศหญิง 8 ราย อายุ 17-43 ปี ทำให้ปัจจุบันจังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมจากการระบาดระลอกเมษายน รวมทั้งสิ้น 105 ราย ทั้งหมดกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลของรัฐและเอกชน รวมทั้งโรงพยาบาลสนาม แยกเป็น โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จำนวน 26 ราย โรงพยาบาลวังน้ำเย็น 2 ราย โรงพยาบาลอรัญประเทศ 2 ราย  โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อำเภออรัญประเทศ จำนวน 12 ราย ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม (โรงพยาบาลแพทย์แผนไทยวัฒนานคร) จำนวน 49 ราย และโรงพยาบาลสนาม (โรงพยาบาลวังสมบูรณ์) 13 ราย และส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ตามความต้องการของผู้ป่วย 1 ราย ทั้งนี้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่มีอาการ บางรายมีอาการเล็กน้อย

สำหรับรายละเอียดของผู้ป่วยใหม่วันนี้ พบว่ายังคงเป็นผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงจากสถานบันเทิงในจังหวัดสระแก้ว เพิ่มขึ้นอีก 9 ราย ทั้งจากโบว์ลิ่งผับ และ Rev Up ผับ อำเภอเมืองสระแก้ว ได้แก่ น้องชายของผู้ติดเชื้อรายที่ 6 ที่ไปเที่ยวคริสตัลคลับ ทองหล่อ นอกจากนี้ยังมีผู้ที่มาเที่ยวโบว์ลิ่งผับติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย มีภรรยาของผู้ที่ไปเที่ยวโบว์ลิ่งผับติดเชื้อ 1 ราย ในส่วนของ Rev Up ผับ มีที่มาเที่ยวติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย มีคนในครอบครัวติดเชื้อเพิ่ม 4 ราย สำหรับกรณีที่ไปติดเชื้อจากเดินทางไปร่วมงานศพที่วัดยางพระอารามหลวง อ่อนนุช 23 กรุงเทพฯ แล้วเมื่อวานตรวจพบเชื้อโควิด-19

จำนวน 3 คน วันนี้ผลการตรวจพบบุตรสาวของกลุ่มดังกล่าวติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย รายสุดท้ายพบผู้ติดเชื้อเป็นแรงงานหญิงชาวกัมพูชา อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นแรงงานที่พักอาศัยในพื้นที่มานานแล้ว ที่อำเภอวังสมบูรณ์ ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย ทีมเฝ้าระวังสอบสวนควบคุมโรคอำเภอวังสมบูรณ์ได้ลงไปค้นหากลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงแล้ว เบื้องต้นพบมีผู้ที่พักอาศัยอยู่รวมกัน จำนวน 9 คน ถือว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจึงได้ตรวจหาเชื้อ อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube