fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รวบ“ด้วง ถ้ำใหญ่”หลังยิงถล่มบ้าน”โอเล่”

Featured Image
ตำรวจบุกรวบ “ด้วง ถ้ำใหญ่” ผู้ต้องหาใช้เอ็ม 16 ยิงถล่มบ้าน “โอเล่ ถ้ำใหญ่” นักค้ายาชื่อดังจนมุม

เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ทุ่งสง เจ้าหน้าที่ สืบสวนตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ติดอาวุธครบมือเข้าจับกุมนายสุชาติ หรือด้วง อายุ 38ปี หรือที่รู้จักในชื่อ “ด้วง ถ้ำใหญ่” โดยจับกุมได้ในขณะที่นายสุชาติ หรือด้วง กำลังไปซื้อของในร้านของชำกลางหมู่บ้าน ในท้องที่หมู่ 5 ตำบลถ้ำใหญ่ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับกุมในคดีอาญา ศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 104/2564 ลงวันที่ 11 เมษายน 2564 ในข้อหา “พยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือเหตุอันควร ทำให้เสียทรัพย์, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน” หลังจากแจ้งข้อหาตามหมายจับนายสุชาติ หรือด้วง ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น

โดยเหตุการณ์ที่นำไปสู่การออกหมายจับเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 10 ต่อเนื่อง 11 เมษายน 2564 พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มบ้านสองชั้นหลังหนึ่ง ในท้องที่หมู่ที่ 4 ตำบลถ้ำใหญ่ อำเภอท่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จนทำให้บ้าน และรถยนต์ 2 คัน ถูกกระสุน ได้รับความเสียหายหลายจุดด้วยกัน

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 ซึ่งใช้กับอาวุธปืนยาวชนิด เอ็ม 16 หรือเอชเค ได้จำนวนรวม 27 ปลอก กระสุนด้าน 2 นัด และหัวกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายสิทธิพงศ์ ทองทิพย์ หรือที่รู้จักในชื่อ “โอเล่ ถ้ำใหญ่” หรือเสี่ยโอ้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างต้องคดียาเสพติด หลังจากเมื่อวันที่ 18 ก.พ. 64 ที่ผ่านมาถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมและตรวจยึดยาบ้าได้กว่า 4 แสนเม็ด ปัจจุบันนายสิทธิพงศ์ ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำทุ่งสง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนพบข้อมูลว่าผู้ที่ก่อเหตุคือ “ด้วง ถ้ำใหญ่” ซึ่งมีบ้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 3 กม. พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดทุ่งสง ศาลได้พิจารณาสำนวนเบื้องต้นได้อนุมัติหมายจับ เจ้าหน้าที่จึงนำหมายเข้าจับกุมนายนายสุชาติ ไว้ได้ แต่ให้การปฏิเสธ ขณะที่ชุดสืบสวนมั่นใจในพยานหลักฐาน ขณะเดียวกันได้เร่งค้นหาอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าถูกนำไปซุกซ่อนไว้ในที่แห่งหนึ่ง สำหรับ เอ็ม 16 กระบอกดังกล่าวถือเป็นหลักฐานสำคัญคาดว่าจะสามารถตรวจยึดมาเป็นหลักฐานได้ในเร็วๆนี้ ส่วนนายสุชาติแม้จะให้การปฏิเสธแต่เจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐานจึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube