fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อบจ.สระแก้ว ส่งมอบ รพ.สนามให้ สธ.

Featured Image
อบจ.สระแก้ว ส่งมอบ รพ.สนามให้ สธ. จำนวน 100 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ดีเดย์ 13 เม.ย. นี้

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางตรวจเยี่ยมความพร้อมของ โรงพยาบาลสนาม พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน อย่างเต็มกำลัง ด้านนายธวัชชัย โตจีน เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว, นายนรินทร์ แช่มช้อย ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้รับมอบหมายจากนายก อบจ.สระแก้ว หารือร่วมกับ นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผอ. และคณะเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แนวทางการปฏิบัติ ปัญหาอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้น

นายธวัชชัย โตจีน เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว มีความพร้อมให้การสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ งบประมาณ และบุคลากรเพื่อให้การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเป็นไปอย่างมีมาตรฐาน ถูกต้องตามหลักวิชาการและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งจะดำเนินการปรับสถานที่ให้เอื้อต่อการดูแลผู้ป่วย ตลอดจนการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด ได้ 100 เตียง โดยจะประเมินสถานการณ์การระบาดของโรคทุกระยะ เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด และขอความมืองดการใช้พื้นที่สนามกีฬา อบจ.สระแก้ว ตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. เป็นต้นไป

พญ.กนกพร ทองเลื่อน รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ฐานะผู้จัดการ รพ.สนาม กล่าวว่า โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้เตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม ในกรณีที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้น และโรงพยาบาลไม่สามารถรองรับได้เพียงพอ โดยการจัดเตรียมสถานที่ในรูปแบบของโรงพยาบาลสนามเพื่อให้การดูแล รักษา และเฝ้าสังเกตอาการผู้ป่วย ภายในระยะเวลา 14 วัน หรือภายในระยะเวลาที่แน่ใจว่าผู้ป่วยหายจากโรค ลดการแพร่กระจายเชื้อไปสู่บุคลากร ชุมชน และสิ่งแวดล้อม โดยมีการควบคุมและป้องกันโรคให้อยู่ในวงจำกัด ซึ่งจะเป็นการลดการระบาดของโรค และการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยรายใหม่ในวงกว้าง ได้จัดเตรียมแพทย์ พยาบาลปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube