fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่ป่วยโควิดเพิ่มอีก 279 ราย

Featured Image
เชียงใหม่ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 269 ราย ป่วยสะสมเฉียด 1,000 ราย เตรียมขยาย รพ.สนาม เป็น 2,000 เตียง

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า จากการเร่งตรวจผู้เข้าข่ายติดเชื้อ โควิด-19 ของเจ้าหน้าที่ ข้อมูลการตรวจตั้งแต่หลังเที่ยงของวันที่ 11 ถึงเที่ยงวันที่ 12 เม.ย. 64 พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 269 ราย ทั้งหมดที่ตรวจเจอก็จะนำมามายังโรงพยาบาลสนามเพื่อทำการจำแนก หากอาการไม่ปรากฏ ร่างกายแข็งแรง จะให้เข้ากักตัวที่โรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาหากมีอาการมากกว่านั้นก็จะส่งไปยังโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาต่อเช่นกัน ทั้งนี้การประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อวันนี้ได้มีการประเมินสถานการณ์แล้วมีการวางแผนที่จะเพิ่มขีดความสามารถของโรงพยาบาลสนามให้รองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น

“ขณะนี้ทาง SCG ได้บริจาคเตียงให้กับโรงพยาบาลสนามจำนวน 500 เตียง ซึ่งทาง รพ.สนาม ก็จะต้องจัดหาฟูกสำหรับเตียงจำนวนดังกล่าวเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เข้ามารับการรักษา ทั้งนี้ได้มีการขอเพิ่มจาก SCG อีก เพราะจากการประเมินของทีมแพทย์คาดว่ามีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มเป็น 2,000 เตียง โดยประเมินจากตัวเลขผู้ที่เข้ามาตรวจเทียบกับตัวเลขของผู้ติดเชื้อ นอกจากนี้ยังร้องขอให้ SCG สนับสนุนห้องอาบน้ำให้แก่ผู้ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามนี้อีกด้วย” ผวจ.เชียงใหม่ กล่าว

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการต่างๆ จะเป็นเรื่องการออกตรวจสถานที่ต่างๆ ว่าการปฏิบัติได้เป็นไปตามมาตรการของ ศบค. และที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดไว้ จากการประเมินสถานการณ์แล้วเชื่อว่ามาตรการที่ออกมาบังคับใช้ในช่วงนี้อยู่ในระดับที่สูงแล้ว ความสำคัญอยู่ที่ว่าจะกำกับและจะได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในการปฏิบัติตามมาตรการเหล่านั้นได้เข้มข้นหรือไม่เพียงใด ซึ่งทุกมาตรการล้วนมีความสำคัญ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube