fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษจับมือรพ.พริ้นซ์ใช้ไดร์ฟทรูตรวจโควิด

Featured Image
รพ.ศรีสะเกษจับมือ รพ.พริ้นซ์ บริการไดร์ฟทรูเลื่อนล้อตรวจโควิด ลดแออัดรอผลออนไลน์ภายใน 24 ชม.

นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองและคณะแพทย์พยาบาลได้ทำการปรับระบบใหม่ของการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เนื่องจากมีผู้รับบริการเยอะมาก ซึ่งเพื่อที่จะรองรับการบริการให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น  ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2564 เป็นต้นไป รพ.ศรีสะเกษ จะย้ายไปให้บริการคัดกรองเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ เป็นการชั่วคราว โดยการใช้พื้นที่บริการแบบไดร์ฟทรู “เลื่อนล้อรอตรวจโควิด” เพื่อชาวศรีสะเกษ ลดแออัด ลดเสี่ยงแพร่กระจายเชื้อ รอผลออนไลน์ภายใน 24 ชม. ในผู้ที่ไม่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค PUI ในกลุ่มผู้รับบริการที่สนใจหรือต้องการจะตรวจคัดกรองโควิด-19 โดยชำระเงินเอง หรือออกใบรับรองแพทย์

รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ

นพ.ชลวิทย์ กล่าวต่ออีกว่า การใช้พื้นที่ รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ เพื่อเก็บตัวอย่าง ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับบุคคลทั่วไป จะยังคงดำเนินการที่จุดนี้ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ จนกว่า ระบบต่าง ๆ ของ รพ.ศรีสะเกษ จะสามารถจัดการระบบการตรวจให้พร้อมเรียบร้อยแล้วจึงจะย้ายกลับมาที่ รพ.ศรีสะเกษ โดยมีการตรวจ 2 แบบ และค่าบริการ  ดังนี้

  1. Rapid Antigen Test รู้ผลภายใน 3 ชม. ราคา 1,500 บาท
  2. RT-PCR Test รู้ผลภายใน 24 ชม. ราคา 2,200 บาท

หากต้องการใบรับรองแพทย์ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 200 บาท โดยเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.30 น. – 15.30 น. โดยนัดหมายล่วงหน้า และชำระเงินผ่านการโอนผ่านบัญชีธนาคาร หลังจากตรวจเรียบร้อยแล้วรอรับผลผ่านช่องทาง แอปพลิเคชัน หากไม่สะดวกสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อแจ้งผลทางไลน์ หรือ Email ได้

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้ารับบริการ สามารถลงทะเบียนนัดล่วงหน้าผ่านไลน์ @pssk หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร. 045-961-999, 045-968-888 ส่วนผู้ป่วยไข้หวัดหรือกลุ่มเสี่ยง ยังคงให้มาใช้บริการที่จุดเดิมที่ รพ.ศรีสะเกษ หากมีข้อสงสัยให้ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ รพ.ศรีสะเกษ โทร.045-617609

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube