fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษพบติดเชื้อโควิด-19เป็นรายที่5

Featured Image
ศรีสะเกษ ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งรายวันไม่หยุด รายที่ 5 เป็นหญิงไทย อายุ 43 ปี อาชีพ รับจ้าง

ที่ ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรณี โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นพ.สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ  เปิดเผยว่า ขณะนี้ จ.ศรีสะเกษได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 5 แล้ว โดยผู้ติดเชื้อเป็นหญิงไทย อายุ 43 ปี อาชีพรับจ้างเป็นแม่บ้าน และเป็นแม่ของหนุ่มศรีสะเกษที่กลับจากกรุงเทพฯมาเกณฑ์ทหารและติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 2 ของ จ.ศรีสะเกษ

โดยจากการตรวจสอบ TimeLine ของผู้ติดเชื้อรายล่าสุดนี้พบว่า

6 เมษายน 64

เวลา 08.00 น. ทำงานรับจ้างเป็นแม่บ้าน อาคารพานิชย์ ถนนกวงเฮง ต.หนองครก อ.เมืองศรีสะเกษ (ใส่แมสตลอด)

เวลา 10.00 น. กลับบ้านพัก

เวลา 20.00 น. ไปรับลูกชาย (ผู้ป่วยรายที่ 2) ที่ท่ารถสมบัติทัวร์ กลับบ้าน(ใส่แมสตลอด)

7 เมษายน 64 

เวลา 06.30 น. ออกจากบ้าน พาลูกชาย (ผู้ป่วยรายที่ 2) ไปเกณฑ์ทหารที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ ฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี อ.เมืองศรีสะเกษ ขับรถมอเตอร์ไซด์คนละกัน (ใส่แมสตลอด) พูดคุยกับคนรู้จัก (ใส่แมสตลอด) อยู่ในบริเวณเกณฑ์ทหาร

เวลา 16.00 น. กลับบ้าน ขับรถมอเตอร์ไซด์คนละคันกลับถึงบ้าน สัมผัสตัวผู้ป่วยรายที่ 2 (ไม่ได้ใส่แมส)

8 เมษายน 64

เวลา 09.00-11.00 น. ช่วยทำอาหารในงานจัดการอบรม ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน แล้วกลับบ้านไม่ได้ร่วมอบรมผู้เข้าอบรม ประมาณ 30 คน (ใส่แมสตลอด)

เวลา 11.30- 12.30 น. ทำธุระ ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซี ศรีสะเกษ กับสามี  ผู้ป่วย นั่งรอที่เก้าอี้ ที่ธนาคารจัดไว้ด้านนอก (ใส่แมสตลอด)

เวลา 13.00 น. กลับบ้านพัก

เวลา 20.00 น. พาลูกชาย (ผู้ป่วยรายที่ 2) ไปตรวจที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ (ที่ทำงาน แจ้งว่ามีเพื่อนร่วมงานติดโควิด) (ใส่แมสตลอด)

เวลา 21.00 น. กลับบ้านพัก

9 เมษายน 64  อยู่บ้านพักตลอด จนถึง เวลา 15.00 น. ทราบผลลูกชาย พบเชื้อโควิด (ผู้ป่วยรายที่ 2) พบทีมสอบสวนโรค และกักตัวที่บ้าน

10 เมษายน 64 กักตัวที่บ้าน

11 เมษายน 64 ตอนเช้า กักตัวที่บ้าน ทีม CDCU เข้าทำการตรวจหาเชื้อ แนะนำการปฏิบัติตัว เวลา 15.30 น. ทีมควบคุมโรค เข้าสอบสวนโรค และ EMS โรงพยาบาลศรีสะเกษ รับตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลศรีสะเกษ

นพ.สาธารณสุข กล่าวต่อว่า ตนเองขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนว่า ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดไว้อย่างเคร่งครัดด้วย โดยให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา  หมั่นล้างมือบ่อยๆ โดยจะต้องป้องกันตัวเองและผู้อื่น เว้นระยะห่าง ไม่สัมผัสใกล้ชิดติดกันเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 หากเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 5 จังหวัด ขอให้ไปรายงานตัวกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ อสม.ในพื้นที่อย่างเคร่งครัด และห้ามเดินทางออกไปในที่ชุมชน โรงมหรสพ ห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิง และงานบุญประเพณี หรือสถานที่อื่นใดที่มีลักษณะทำนองเดียวกัน เว้นแต่มีเหตุจำเป็น ตามที่ นายวัฒนา พุฒิชาติ  ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ออกประกาศจังหวัดไว้แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube