fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เทศบาลนครยะลาเปิดศูนย์ตรวจเชื้อโควิดฟรี

Featured Image
เทศบาลนครยะลาเปิดศูนย์ตรวจเชื้อโควิด-19 ฟรี! รู้ผลภายใน 30 นาที แก่บุคคลที่เดินทางมาจาก 11 จังหวัดเสี่ยง

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลาจัดบริการตรวจเชื้อโควิด-19 ให้แก่บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ 11 จังหวัด กรุงเทพ สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี ตาก ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และ เชียงใหม่ และบุคคลกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ (ไม่มีอาการ) ซึ่งการตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีนี้ เป็นการตรวจเชื้อ (Rapid Antigen test) และตรวจภูมิคุ้มกัน (Rapid Antibody test) เป็นการตรวจแบบรวดเร็ว สามารถรู้ผลได้ ภายใน 30 นาที และเพื่อการป้องกัน การให้ผลลบที่ผิดพลาด (False Negative) หากผู้รับการตรวจ มีความเสี่ยงสูงหรือมีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบด้วย เป็นวิธีการตรวจที่นิยมใช้แพร่หลายในยุโรป

โดยเทศบาลนครยะลา คาดหวังว่าเป็นการป้องกัน ให้ประชาชนในเขตเทศบาลปลอดจากโควิด-19 (Covid Free City) โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์-วันหยุดยาว เป็นการป้องกันลูกหลาน ที่มีเจตนากลับมารดน้ำดำหัว บิดา มารดา ญาติผู้ใหญ่ นำเชื้อมาแพร่ ระบาด ติดต่อ บุพการี โดยไม่รู้และไม่เจตนา

ขณะเดียวกันก็ขอให้พี่น้องประชาชน ยังคงมาตรการ ป้องกัน DMHTTA อย่างเคร่งครัด โดยอยู่ห่างไว้ สวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจเชื้อโควิด-19 และใช้แอปไทยชนะ/หมอชนะ โดยล่าสุดจังหวัดยะลาเป็นจังหวัดเดียวในประเทศไทยที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

นายสมหมาย ลูกอินทร์ รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่า โครงการตรวจหาเชื้อโควิดในครั้งนี้เป็นเป็นแนวคิดของอดีตผู้บริหารเทศบาลได้ให้เจ้าหน้าที่จัดหาอุปกรณ์ในการตรวจ และสถานที่ในการตรวจเตรียมไว้ ซึ่งเฉลี่ยสามารถตรวจได้วันละประมาน 70 คน ใช้เวลาในการตรวจจนทราบผล 30 นาที โดยเปิดให้ตรวจฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายระหว่างวันที่ 10-16 เมษายนนี้ โดยหลังจากวันที่ 16 จะมีการคิดค่าอุปกรณ์ตรวจเพียง 500 บาทเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube