fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงาเร่งทำความสะอาดตลาดสดเทศบาล

Featured Image
พังงาเร่งทำความสะอาดตลาดสดเทศบาลเมืองพังงา หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดยืนยัน 4 ราย มีไทม์ไลน์ซื้อของตลาด

นางหนูเอียด อิสโม อายุ 72 ปี แม่ค้าภายใน ตลาดกราภูงา หรือ ตลาดสดเทศบาลเมืองพังงา กล่าวว่า ทราบจากพ่อค้า แม่ค้า ภายในตลาด ว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งพอรู้จักบุคคลดังกล่าวเนื่องจากเข้าตลาดมาซื้อของแทบทุกวัน โดยมีร้านค้าประจำของบุคคลรายนี้อยู่ ทำให้ผู้ที่อาศัย ขายของ ซื้อของ ภายในตลาด รู้สึกกลัวและกังวล แต่เมื่อทางเทศบาลเมืองพังงาได้เข้าทำความสะอาดตนเองรู้สึกดีขึ้นไม่หวาดกลัวมาก พร้อมมั่นใจกับมาตรการของทางเทศบาลเมืองพังงา

ทางนายจงรัก ผิวขำ ปลัดเทศบาลเมืองพังงา รักษาการนายกเทศบาลเมืองพังงา กล่าวว่า หลังจากทาง คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพังงา ได้แจ้งให้ทราบไทม์ไลน์ ว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มีประวัติเข้าจับจ่ายซื้อของภายในตลาดสดเทศบาลเมืองพังงา จึงเร่งให้เจ้าหน้าที่ทำการสะอาดเร่งด่วน เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อที่อาจจะหลงเหลืออยู่ พร้อมสร้างความเชื่อมั่น ให้แก่ พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่เข้าจับจ่ายใช้สอยบริเวณภายในตลาดสดกราภูงา ทั้งล้าง ฉีด ลงผงฆ่าเชื้อ และฉีดพ่น ฆ่าเชื้อโรคต่างๆ

ขณะ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า พื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดพังงา แยกเป็นพื้นที่ ฐานทัพเรือพังงามีกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 15 ราย กลุ่มเสี่ยงต่ำอีก 30 ราย ทราบว่าขณะนี้ทางฐานทัพเรือพังงา ได้ห้ามการเข้า-ออก ของเจ้าหน้าที่และครอบครัว เพื่อดำเนินการตรวจเชื้อแล้ว และพื้นที่ อ.เมืองพังงา มีสถานศึกษาจำนวน 2 แห่ง เร่งให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมพร้อมสอบสวนโรค

เบื้องต้นมีกลุ่มเสี่ยงจากเด็กที่ติดเชื้อจำนวน 56 ราย ส่วนบริเวณในละแวกบ้านของผู้ป่วยยืนยันทางสาธารณสุขอำเภอเมืองพังงาเข้าแจ้งขอให้ผู้เสี่ยงสูงจำนวนกว่า 9 คน กักตัวภายในบ้านห้ามเคลื่อนไหว ซึ่งเจ้าหน้าที่พร้อมเข้าดำเนินการสอบสวนโรคและรอดูอาการภายในวันนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube