fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลพบุรีแถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 4 ราย

Featured Image
ลพบุรี แถลงพบ ผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 4 ราย รวมสะสม 10 ราย ขณะ เม.ย.64 ตรวจทั้งหมด 402 ราย พบเชื้อ 10 ราย

นายแพทย์วรวิทย์ เปิดเผยสถานการณ์ภายในจังหวัดลพบุรีวันนี้ ระบุว่า ในวันนี้จังหวัดลพบุรีมี ผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มใหม่ 4 ราย จากเดิม 6 ราย รวมทั้งสิ้น 10 ราย ใน 4 รายเกิดจากการสุ่มตรวจผู้ที่ต้องสงสัยทั้งหมด ซึ่งภายในเดือนเมษายนเราตรวจไปทั้งหมด 402 ราย พบเชื้อทั้งหมด 10 ราย รอผลอีก 62 ราย โดยจำนวน 4 รายของวันนี้ แบ่งเป็น

รายแรก (นับรวมจากทั้งหมดเป็นรายที่ 7) หญิง อายุ 22 ปี ภูมิลำเนาอยู่ อ.เมือง จ.ลพบุรี เป็นผู้ป่วยสัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยรายที่ 6

รายที่สอง (นับรวมจากทั้งหมดเป็นรายที่ 8) ชาย อาย 31 ปี ภูมิลำเนาอยู่ อ.เมือง จ.ลพบุรี เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยจังหวัดอยุธยา ตอนนี้รักษาอยู่ภายในจังหวัดลพบุรี

รายที่สาม (นับรวมจากทั้งหมดเป็นรายที่ 9) หญิง อายุ 22 ปี ภูมิลำเนาอยู่ อ.เมือง จ.ลพบุรี ติดเชื้อมาจากหัวหิน ปกติไม่ได้พักอาศัยที่จังหวัดลพบุรี แต่ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่จังหวัดลพบุรี

รายที่สี่ (นับรวมจากทั้งหมดเป็นรายที่ 10) ชาย อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาอยู่ อ.เมือง จ.ลพบุรี ติดจากคลัสเตอร์จากสถานประกอบการที่กรุงเทพฯ ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่จังหวัดลพบุรี

โดยทั้ง 4 ราย ทีมงานสอบสวนควบคุมโรคได้ลงพื้นที่ติดตามจุดที่สัมผัสเสี่ยงสูง บริเวณจุดเสี่ยง และเข้าดำเนินการควบคุมเรียบร้อยแล้ว ทั้ง 4 ราย กระจายตัวรักษาพยาบาลอยู่ที่ อ.เมือง โดย 3 ราย รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช และอีก 1 ราย รักษาอยู่ที่โรงบาลอนันทมหิดล

สงขลายอดผู้ติดเชื้อพุ่งอีก 6 ราย รวม 24 ราย

สงขลายอดผู้ติดเชื้อพุ่งอีก 6 ราย รวม 24 ราย พบเชื่อมโยงจากสถานบันเทิงกทม. ผู้ว่าฯ สั่งปิดสถานบันเทิงทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์โควิดที่ จ.สงขลาว่า ยอดผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน โดย นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ ประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ในวันนี้พบผู้ติดเชื้อโรคโควิดเพิ่มอีก 6 คน รวมทั้งหมด 24 คน

ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่า ส่วนใหญ่มาจากสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ แทบทั้งหมด ทั้งการไปเที่ยวในสถานบันเทิง และได้รับเชื้อมาจากคนในครอบครัวที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ และอีกส่วนหนึ่งมาจากชาว จ.ปัตตานี ที่เดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิดที่ อ.หาดใหญ่ และพบเชื้อ และแพร่กระจายไปยังคนในครอบครัวอีกราว 3 คน ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลของรัฐใน จ.สงขลา 3 แห่ง ทั้งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) โรงพยาบาลหาดใหญ่ และ โรงพยาบาลหาดใหญ่-นาหม่อม ซึ่งทุกคนปลอดภัย

รวมทั้งได้ออกประกาศจังหวัดปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง และสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ รวมทั้งงดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของโรคโควิด เช่น คอนเสิร์ต และกิจกรรมอื่นๆ ตั้งแต่วันที่ 10 -24 เม.ย. 64 ซึ่งหากไม่ปฏิบัติจะมีความผิดตามกฎหมาย พร้อมกับขอให้ประชาชนทุกคนช่วยกันป้องกันตนเองและคนในครอบครัว และหากมีอาการผิดปกติควรรีบไปพบแพทย์ทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube