fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภูเก็ตเปิดรพ.สนามส่งผู้ป่วยรายเเรกเข้ารักษาแล้ว

Featured Image
ภูเก็ตเปิดโรงพยาบาลสนามส่งผู้ป่วยรายแรกเข้ารับการรักษา ผู้ว่าฯ เผยมีแผนรับมือ ย้ำ! ยังเข้าออกได้ปกติ

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตได้วางระบบป้องกันโควิด-19 ไว้ โดยพยายามกันผู้ติดเชื้อ และกลุ่มเสี่ยงออกจากคนส่วนใหญ่ ด้วยการจัดพื้นที่สำหรับ Quarantine ไว้ตามโรงแรมที่พักให้ผู้เข้าข่ายกักตัวแยกออกมา ส่วนคนที่มีอาการ เป็นไข้ (กลุ่มเสี่ยงสัมผัสสูง PUI) จังหวัดได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ อนุเคราะห์ให้ใช้สถานที่โรงพยาบาลกรุงเทพดีบุก เป็นสถานที่ดูแลกลุ่ม PUI (ผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค) ซึ่งสามารถรองรับได้จำนวน 60-70 ราย หากผลตรวจเชื้อเป็นบวกจะส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตต่อไป ทั้งนี้เพื่อเตรียมการรองรับกรณีภูเก็ตพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม จังหวัดจึงเปิด โรงพยาบาลสนาม วันนี้

เปิด โรงพยาบาลสนาม ส่งผู้ป่วยรายเเรกเข้ารักษาแล้ว

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทุกฝ่ายในจังหวัดภูเก็ตได้หารือร่วมกัน เพื่อเตรียมสถานที่สำหรับเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมแล้ว โดยวางแผนรองรับผู้ป่วยให้ได้อย่างน้อย 500 เตียงสำหรับรองรับสถานการณ์

นอกจากนี้จังหวัดภูเก็ต ยังมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้นทั้งการฉีดวัคซีน รณรงค์สวมหน้ากาก การสอบสวนรักษาโรค ส่วนมาตรการเข้าออกจังหวัดตอนนี้ได้เพิ่มความเข้มข้นตรวจคัดกรองผู้เดินทางเข้าออกทั้ง 3 ทาง ทางบกที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย ทางอากาศที่สนามบินภูเก็ต ทางน้ำที่ท่าเรือต่าง ๆ

ยืนยันว่าเวลานี้ ภูเก็ตยังไม่มีมาตรการกักตัวผู้เดินทางมาจากต่างพื้นที่ แต่มีมาตรการเฝ้าติดตามโดยใช้แอปพลิเคชันหมอชนะ ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ทางจังหวัดใช้วิธี Active Case Finding ตรวจหาเชื้อเชิงรุก อย่างวันนี้ที่ซอยบางลา ป่าตอง มีรถตรวจเชื้อนิรภัยพระราชทานลงพื้นที่ swab (ตรวจหาเชื้อ) กลุ่มเสี่ยง เร่งตรวจหาเชื้อเพื่อจำกัดวงผู้ติดเชื้อให้แคบลงด้วย โดยสามารถตรวจหาเชื้อถึงวันละ 300 ราย

ภูเก็ตพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม จังหวัดจึงเปิด โรงพยาบาลสนาม วันนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube