fbpx
Home
|
ข่าว

กองทัพไทยชี้แจงผลการตรวจโควิด ร.ท.หญิง4นายไม่พบเชื้อ

Featured Image
กองทัพไทย ชี้แจงผลการตรวจโควิด-19 ร.ท.หญิง 4 นาย ไม่พบเชื้อ ชี้ถือเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง ให้ทำไทม์ไลน์เพื่อประโยชน์สอบสวนโรค

พล.ต.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า จากการปรากฏข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีกำลังพลตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ขณะเดินทางไปร่วมการฝึกสนธิกำลังดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง ในการฝึก ทร.64 ณ สนามฝึกบ้านจันทเขลม จ.จันทบุรี ต่อมาทราบว่าติดเชื้อโดยเชื่อมโยงสถานบันเทิงทองหล่อ จำนวน 1 นาย และมีผู้ที่เดินทางร่วมคณะโดยรถตู้เพื่อเข้าร่วมการฝึกในครั้งนี้ จำนวน 4 นาย โดยทั้งหมดถือเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งต่อมาได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ ณ รพ.พระมงกุฎเกล้า และในระหว่างรอผลการตรวจได้เข้ากักตัว ASQ จำนวน 3 นาย และ Self Quarantine (กักตัวเองที่บ้าน) จำนวน 1 นาย

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของกำลังพลทั้ง 4 นาย “ไม่พบเชื้อ” โดยจะทำการกักตัวต่อจนครบกำหนด 14 วัน (23 เม.ย.64) และตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ก่อนครบกำหนดกักตัว จากนั้นจะรายงานผลให้หน่วยต้นสังกัดได้รับทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า กองบัญชาการกองทัพไทย ได้เน้นย้ำให้กำลังพลปฏิบัติตนตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารสูงสุดโดยเคร่งครัด หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงโดยเด็ดขาด ซึ่งหากมีการฝ่าฝืนจะถือว่ามีความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง พร้อมทั้งให้หน่วยขึ้นตรงของกองบัญชาการกองทัพไทยกำกับดูแลการจัดทำ Timeline ส่วนบุคคลของกำลังพลทุกนาย เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนโรคต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube