fbpx
Home
|
ข่าว

“ถาวร”เชื่อปชป.ยังไม่ถอนตัวร่วมรบ.ขอลุยแก้รธน.

Featured Image
ถาวร ลั่น ปชป.เดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญต่อ ยังไม่คิดเปลี่ยนใจถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล ชี้ อุบัติเหตุการเมืองเกิดได้ หากส่อทุจริต ไม่ใช่เสียงในสภา

นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นหนึ่งในเงื่อนไขการร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ถึงเวลาที่จะทบทวนการร่วมรัฐบาลแล้วหรือไม่นั้น มองว่าการแก้รัฐธรรมนูญ เป็นสิ่งที่กรรมการบริหารพรรคเป็นฝ่ายตัดสินใจและเดินหน้าตามเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล แต่สิ่งที่เป็นเงื่อนไขส่วนตัว คือ การที่ตนเองออกมายืนข้างถนนในนาม กปปส. คือ ต้องการปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งหนึ่งในการปฏิรูปก็อาจเป็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญแต่ละฉบับเขียนมา ไม่มีฉบับใดที่สมบูรณ์แบบ ตามความต้องการหรือสามารถแก้ไขปัญหาในประเทศได้ 100% เพียงแต่มีบางบทบัญญัติ บางเงื่อนไขที่เขียนไว้ เพื่อต้องการสืบทอดอำนาจ ขาดความเป็นประชาธิปไตย และยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนได้ รวมถึงไม่สามารถปฏิรูปประเทศไทยได้เลย

จึงเป็นข้อเรียกร้องของพรรคประชาธิปัตย์ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และก็เป็นข้อเรียกร้องส่วนหนึ่งของตนมาอย่างต่อเนื่องด้วย ดังนั้น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อมีการเริ่มต้นนับหนึ่งแล้วก็ต้องเดินหน้าต่อไป จึงไม่น่าเป็นเงื่อนไขที่พรรคประชาธิปัตย์ จะเปลี่ยนใจและถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล แต่สิ่งที่ เป็นปัญหาของทุกรัฐบาล คือ การทุจริตคอรัปชั่น ไม่ใช่อยู่ที่รัฐธรรมนูญ

ส่วนระยะเวลาการทำงานของรัฐบาลอีกประมาณ 2 ปีจะเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองเร็วขึ้นหรือไม่เนื่องจากมีหลายปัญหาเข้ามารุมเร้า นายถาวร กล่าวว่า ถ้าจะเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองก็จะมาจากการทุจริต ไม่ได้อยู่ที่เสียงในสภา โดยยกตัวอย่างเสียงในสภาสมัยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีเสียงในสภามาก แต่ก็อยู่ไม่ได้ ทั้งนี้ เมื่อย้อนดูรัฐบาลย้อนหลัง ส่วนใหญ่มาจากการส่อทุจริตทั้งสิ้น จึงไม่อยากให้นึกถึงอุบัติเหตุทางการเมือง เพราะเชื่อว่าคุยกันรู้เรื่อง

โดยนักการเมือง พรรคการเมืองจับมือพูดคุยกันได้ มีทั้งการทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง หรืออาจแอบแฝงผลประโยชน์ แต่ขอย้ำว่า เมื่อไหร่ที่ประชาชนจับได้ไล่ทัน เรื่องส่อทุจริต และมีการปกป้องคนทุจริต ประชาชนจะไม่ไว้วางใจมาก ขอทายว่า ถ้าเกิดสิ่งเหล่านี้ขึ้นรัฐบาลก็อยู่ไม่ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube