fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.จัดเจรจาธุรกิจออนไลน์ดันเครื่องมือแพทย์

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ พลิกวิกฤตจัดเจรจาธุรกิจออนไลน์ ผลักดันสินค้าเครื่องมือแพทย์ สร้างมูลค่าซื้อขายใน 1 ปี กว่า 118 ล้านบาท

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการเร่งรัดการส่งออกในยุค New Normal ซึ่งกรมฯได้จัดกิจกรรมจับคู่ เจรจาธุรกิจการค้าออนไลน์ สินค้าเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ เมื่อวันที่ 23–26 มีนาคม 2564 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกได้จัดกิจกรรมจับคู่เจรจาการค้าออนไลน์สินค้าชุดป้องกันทางการแพทย์ PPE และชุดเสื้อคลุม เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

สำหรับครั้งนี้ได้เพิ่มสินค้านวัตกรรมทางการแพทย์ เครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์ ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาด มีมูลค่าซื้อขายคาดการณ์ภายใน 1 ปี 118.40 ล้านบาท ผู้ประกอบการไทยจำนวนทั้งสิ้น 26 ราย เข้าร่วมเจรจากับผู้ค้าจากทั่วโลก จำนวน 44 ราย กว่า 20 ประเทศ โดยกรมฯ ได้เล็งเห็นถึงการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสสำหรับการขยายช่องทางตลาดในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงแนวโน้มความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับสินค้าเครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์ชุดป้องกัน PPE และสินค้านวัตกรรมทางการแพทย์อื่นๆ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย ผู้ที่มีความเสี่ยง หรือประชาชนทั่วไปในแต่ละประเทศทั่วโลก ให้สามารถรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ได้ทันท่วงที

จัดกิจกรรมจับคู่ เจรจาธุรกิจการค้าออนไลน์ สินค้าเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ เจรจาธุรกิจการค้าออนไลน์ สินค้าเครื่องมือแพทย์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube