fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สสจ.สมุทรสาครปรับโมเดลเรือนจำนราฯคุมโควิด

Featured Image
สสจ.สมุทรสาคร ลงปรับโมเดลเรือนจำนราฯ รองรับผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่ม

ที่เรือนจำกลางจังหวัดนราธิวาส นางนิภา งามไตรไร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสงขลา ปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการเรือนจำประธานเขต 9 ได้เดินทางมาสนับสนุนเงินค่าใช้จ่ายและวัสดุอุปกรณ์สำหรับใช้ภายในโรงพยาบาลสนาม ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วยหน้ากากอนามัย ถุงมือ เครื่องวัดอุณหภูมิสแกนฝ่ามือ เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟาเรด แอลกอฮอล์เจล ที่พบว่าเรือนจำจังหวัดนราธิวาสยังมีไม่เพียงพอสำหรับแจกจ่ายให้ผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่เรือนจำและผู้ที่เกี่ยวข้องไว้ใช้ หลังจากที่นายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา สสจ.สมุทรสาคร ได้เดินทางมาสนับสนุนในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส โดยใช้โมเดลจาก จ.สมุทรสาคร ที่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้อยู่ในวงจำกัดได้

เรือนจำกลางจังหวัดนราธิวาส

ทั้งนี้การรับมอบเงินและวัสดุอุปกรณ์ในครั้งนี้มีนายพัศพงศ์ ใจคล่องแคล่ว ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้รับมอบ ส่วนของโมเดลจาก จ.สมุทรสาคร ที่นำมาปรับใช้ภายในโรงพยาบาลสนามในเรือนจำจังหวัดนราธิวาสในครั้งนี้ จะใช้พื้นที่แดน 2 และแดน 6 สำหรับให้ผู้ติดเชื้อนอนรักษาตัว ซึ่งสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้จำนวน 800 คน

เบื้องต้นได้แยกผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงที่มีอายุมาก รวมทั้งผู้ต้องขังที่มีโรคประจำตัว มาคัดกรองรายละเอียดเป็นรายบุคคล หากพบเชื้อจะส่งไปอยู่แดน 2 และแดน 6 ประการสำคัญมีการบล็อกพื้นที่แดน 5 และ 7 ที่เคยใช้เป็นพื้นที่รวมตัวจัดกิจกรรมและซ้อมกิจกรรม ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่เพาะเชื้อไวรัสโควิด-19 จากผู้ต้องขังจำนวน 4 รายที่ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมที่ จ.สุราษฎร์ธานี แล้วเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเชื้อ

นอกจากนี้ภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ผู้ต้องขังทั้งหมดจะมีของส่วนตัวใช้แยก ไม่ปะปนกัน รวมทั้งน้ำดื่มจะมีการแจกให้เป็นขวดเป็นรายบุคคล

สสจ.สมุทรสาคร ได้เดินทางมาสนับสนุนในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส

ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า จากการตรวจคัดกรองผู้ต้องขังจำนวน 631 คน จากยอดรวมทั้งสิ้น 2,334 คน พบติดเชื้อโควิด 127 คน ซึ่งเพิ่มเติมจากการติดเชื้อจากเมื่อวานนี้ (5 เมษายน 2564) จำนวน 1 คน ซึ่งทุกคนไม่มีอาการรุนแรง ยกเว้นผู้ต้องขังจำนวน 4 คน ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และทางนายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัตธะสีมา สสจ.สมุทรสาคร ได้คัดกรองผู้ติดเชื้อ 92 คน จากยอดรวม 127 คน ถ้าไม่มีอาการภายใน 10 วัน ทางการแพทย์ถือว่ามีภูมิคุ้มกันแล้ว สามารถแยกไปอยู่แดนต้องขัง 4 และ 7 ที่ใช้เป็นแดนพื้นที่ปลอดเชื้อได้

นางนิภา งามไตรไร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสงขลา ปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการเรือนจำประธานเขต 9 กล่าวว่า ขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนว่า ไม่ต้องวิตกกังวลเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะเรามีมาตรการความพร้อมในการควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดไปสู่ภายนอก ประการสำคัญทางโรงพยาบาลสนาม ยังมีความต้องการใช้อุปกรณ์ต่างๆเป็นจำนวนมาก ท่านใดต้องการบริจาคสามารถนำมาบริจาคให้กับเจ้าหน้าที่ได้ทุกวัน

ส่วนความคืบหน้ากรณีผู้ที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งผู้ต้องขังและเยาวชนกลุ่มต่างๆ จำนวน 200 คน จาก 15 องค์กร ซึ่งแยกกักตัวหลังจากเดินทางมารายงานตัวและคัดกรองกับเจ้าหน้าที่แล้ว ตามโรงเรียนหรือบ้านพัก พบว่า 1  ใน จำนวน 200 คน ที่กักตัวในสถานที่ศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส มีอาการไข้ และได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube