fbpx
Home
|
ทั่วไป

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 29 มีนาคม – 2 เมษายน 2564

Featured Image

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 29-2 เมษายน 2564

ต้อนรับต้นเดือนเมษายนกับประเด็นร้อนแรงอย่าง นายกตำหนิผู้สื่อข่าวนั่งไขว่ห้าง, พิมรี่พายแก้ภัยแล้ง, คดีน้องการ์ตูนถูกนำกลับมาพูดถึงอีกครั้ง และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายกับ INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์  วันที่ 29-2 เมษายน 2564

สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 29 มีนาคม - 2 เมษายน 2564

นายกตำหนิผู้สื่อข่าวนั่งไขว่ห้าง 

เรื่องราวเกิดขึ้นระหว่างที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทยกำลังให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว แล้วมีผู้สื่อข่าวนั่งไขว่ห้างอยู่ นายกเลยพูดออกมาว่า “เธอเอาขาลงไม่ได้เหรอ นั่งไขว่ห้างกับฉันเนี่ย เอาขาลงได้ไหม” ก่อนถอนหายใจและแสดงความไม่พอใจ หลังจากที่เหตุการณ์ที่ปล่อยออกไปโลกโซเซียลได้แบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่านายกก็เคยทำกิริยาแบบนี้เช่นกัน ทำใส่นักข่าวไม่เห็นเป็นอะไรกับอีกฝ่ายก็มองว่านักข่าวทำไม่สมควร ล่าสุดนักข่าวถูกสั่งห้ามเข้าทำเนียบ 

 

พิมรี่พายแก้ภัยแล้ง 

พิมรี่พายยูทูปเบอร์ชื่อดังที่มีกระแสเรื่องการช่วยเหลือสังคมอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดพิมรี่พายก็ได้ช่วยเหลือชาวบ้านในภาคอีสาน ที่พื้นที่แห้งแล้งมาก เพราะในหนี่งปีจะแล้งแบบนี้ 6-8 เดือน พิมรี่พายเลยอาสาช่วยเหลือคนในพื้นที่ด้วยการเจาะน้ำบาดาล สร้างถังเก็บน้ำและติดตั้งโซลาร์เซลล์ ชาวเน็ตต่างชื่นชมการกระทำดังกล่าว 

 

คดีน้องการ์ตูน

คดีน้องการ์ตูนถูกนำกลับมาพูดถึงอีกครั้ง น้องการ์ตูนเคยเป็นคดีดังเมื่อ 7 ปีที่แล้วที่ครอบครัวของน้องการ์ตูนถูกรถกระบะพุ่งเข้าชนจนคุณพ่อเสียชีวิต น้องการ์ตูนบาดเจ็บสาหัสจนนอนติดเตียงจนถึงทุกวันนี้ สาเหตุที่กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งเนื่องจากแม่น้องการ์ตูนออกมาพูดผ่านรายการว่า คู่กรณีไม่เคยมาเยี่ยมเลยสักครั้ง เงินก็ไม่ได้ให้ตามที่ตกลง พอติดต่อไปคู่กรณีก็บอกว่า ไม่สะดวก ไม่มีอะไรจะคุย ชาวเน็ตเลยพากันให้กำลังใจพร้อมประณามคู่กรณีว่าไม่มีความรับผิดชอบ  

 

สธ.แถลงเปิดตัว หมอพร้อม 

กระทรวงสาธาณสุขแถลงเปิดตัว แอปพลิเคชัน หมอพร้อม แอปฯที่จะไว้สื่อสารกับประชาชนเรื่องการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยรายละเอียดในเบื้องต้นตอนนี้ประชาชนสามารถแอดไลน์ หมอพร้อมได้แล้วเพื่อรับฟังข่าวสาร และลงทะเบียนเกี่ยวกับวัคซีนโควิด ส่วนแอปพลิเคชันจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ในวันที่ 1 พ.ค. นี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สรุป หมอพร้อม ต้องรู้เพื่อเตรียมฉีดวัคซีนโควิด-19

 

กองทัพเมียนมา ประกาศหยุดยิง 

กองทัพเมียนมา ประกาศหยุดยิง 1 เดือน นับตั้งแต่ 1-30 เมษายน 2564 ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ MRTV ของทางการของเมียนมา โดยทางการเมียนมาแจ้งว่าการหยุดยิงนี้เพื่อสร้างความปรองดองและเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์  แต่อย่างไรก็ตามยังมีเงื่อนไขว่าจะจัดการกับกิจกรรมที่เป็นภัยต่อความมั่นคงอยู่ดี 

 

เกียรติบัตรให้นักเรียน

ชาวเน็ตต่างพากันชื่มชนโรงเรียนบ้านค้อปัญญานุสรณ์ อ.อุดรธานี โดยมีคุณครูชื่อครูบอมเป็นผู้ที่สร้างความประทับใจ ครูบอมเป็นครูประจำชั้นของเด็กเรียนชั้น ป.2 มีอยู่ทั้งหมด 20 คน ครูกับผู้อำนวยการเคยคุยกันว่า อยากทำเกียรติบัตรให้นักเรียนด้านอื่นๆบ้าง เพราะตอนนี้มีแต่เรียนดีหรือกีฬา  ครูบอมเลยทำเกียรติบัตร ให้กับนักเรียนทั้ง 20 คน ในเกียรติบัตรก็เขียนคำน่ารักๆเช่น ด.ช ชวศิน เป็นนักเรียนที่รู้จักพูดคำว่าขอโทษเมื่อทำผิด ข่าวนี้ทำให้ทุกคนต่างพากันขอบคุณและให้กำลังใจคุณครูที่สร้างความภูมิใจกับเด็กๆ 

 

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจในรอบสัปดาห์

ดราม่าซูโม่กิ๊ก 

พิธีกรชื่อดังอย่าง เกียรติ กิจเจริญ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ซูโม่กิ๊ก ได้เกิดกระแสข่าวดราม่าถึง 2 ครั้งติดครั้งแรกมาจากกรณีที่ซูโม่กิ๊กพูดรายการ กิ๊กไลฟ์ ที่มีคนถามเรื่องนางงามพม่า แล้วซูโม่กิ๊กได้ตอบว่า “อันนี้เรื่องของประเทศเขา ไม่เกี่ยวกับเรา เราอย่าไปสนใจเลย” คนเลยตั้งคำถามถึงความเป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน 

ประเด็นต่อมาคือรายงาน หัวท้ายตายก่อน ที่ซูโม่กิ๊กได้ถาม ทอม อิศรา ว่าจะโทรหาใคร ทอมบอกว่า ตนจะโทรหา “ภัทร” ครีเอทีฟรายการ นอนบ้านเพื่อน ซูโม่กิ๊กได้ถามว่าเป็นชายหรือหญิง ทอมได้ตอบว่า “กึ่งกลาง” ซูโมกิ๊กเลยพูดตอบว่า “อยู่กึ่งกลาง ยังเลือกชีวิตตัวเองไม่ได้ว่าจะด้านไหนดี” พร้อมหัวเราะ ทอมตอบกลับว่า “แล้วแต่ว่าเขาจะโตไปทางด้านไหน เราก็สนับสนุนเขาครับ”  แต่ทำให้ซูโม่กิ๊กหัวเราะหนักกว่าเดิมพร้อมพูดต่อว่า “ใช้คำว่าเราจะสนับสนุน เชียร์เต็มที่ เฮ้ยไปเว้ย เอาให้สุดเว้ย” ทำให้คนพากันบอกว่าการกระทำแบบนี้ไม่เหมาะสม ไม่สมควร

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube