fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา” แจงคืบหน้าติดตามการเกิดลัทธิในพระพุทธศานา

Featured Image
“อนุชา” แจง ความคืบหน้าตรวจสอบการเกิดลัทธิใหม่ในพระพุทธศาสนา ชี้ยังไม่มีอะไรรุนแรง

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักพระพุทธศาสนา กล่าวถึงกรณี เกิดลัทธิใหม่ ในพระพุทธศาสนา ทางสำนักพระพุทธศาสนาได้มีการกำกับดูแลอย่างไรนั้น ว่า พยายามดูว่าสิ่งที่ต่างๆมีความเกี่ยวข้องหรือทำให้พระพุทธศาสนานั้นเสื่อมเสียอย่างไร เนื่องจากบางครั้งเป็นเพียงลัทธิที่มีการอวดอ้างตน ซึ่งต้องดูกฎหมายอื่นมาประกอบด้วย เช่นมีการหลอกลวงประชาชนหรือไม่ หรือมีการกระทำผิดตามกฎหมายอย่างไร

ซึ่งสำนักพระพุทธศาสนาได้เข้าไปกำกับติดตามและรายงานผลมาโดยตลอด ซึ่งเท่าที่ตนเห็นตามข่าวมีเพียง 2-3 แห่ง แต่ขณะนี้ที่ยังไม่เป็นข่าวขณะนี้ก็ยังไม่มีอะไร ซึ่งส่วนใหญ่ที่ปรากฏตามข่าวมักจะเป็นเคสที่รุนแรง

 

“อนุชา” ยืนยัน พปชร.จริงใจแก้รธน. ไม่มีประเด็นอื่นแอบแฝง ขณะอยู่ระหว่างพิจารณายื่นแก้รายมาตร คาดยังไม่เสนอในการเปิดประชุมสภาสมัยนี้

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ว่า ทางพรรคพลังประชารัฐมีการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ซึ่งขณะนี้ขึ้นอยู่กับนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล และฝ่ายกฎหมายของพรรค

ส่วนเบื้องต้นจะมีการแก้ไขในกี่มาตรานั้น นายอนุชา ระบุว่า ขณะนี้ทางพรรคพลังประชารัฐยังไม่ลงในรายละเอียดว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนจะมีการร่วมพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น ต้องมีการพูดคุยกันบ้างในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันถึงความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่มีประเด็นอื่นแอบแฝง ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีท่าทีที่จะปฏิเสธการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และนายกรัฐมนตรีก็ ระบุมาโดยตลอดว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับรัฐสภา

ส่วนกรณีการยื่นเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราใน การเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ 7 – 8 เม.ย.นี้หรือไม่นั้น นายอนุชา มองว่าคงไม่ได้เสนอเข้าในที่ประชุมวิสามัญครั้งนี้ และคงเป็นไปไม่ได้ ซึ่งการประชุมสภาสมัยวิสามัญคงมีวาระการประชุมเรียบร้อยแล้วอย่างกฎหมายที่ค้างอยู่ เช่นพ.ร.บ.ประชามติ และพ.ร.บ.ยาเสพติด

ส่วนจะเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราเข้าที่ประชุมหากเปิดสมัยสามัญเลยหรือไม่นั้น นายอนุชา ระบุว่า ขณะนี้ทางพรรคพลังประชารัฐ มีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนการแก้ไขมันจะเกิดขึ้นช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับความพร้อมในการรวบรวมรายชื่อเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่างส.ส.ต้องมีการรวบรวมรายชื่ออย่างน้อย 100 คนขึ้นไป ส่วนการยื่นแก้ไขนั้นจะยื่นในนามพรรคพลังประชารัฐหรือพรรคร่วมค่อยว่ากันอีกที

ทั้งนี้นายอนุชา ระบุว่า การจะยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะยื่นก่อนเปิดสมัยประชุมสภาสามัญก็ได้ ส่วนกรณีที่โฆษกพรรคพลังประชารัฐให้ข่าวว่าจะมีการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราในวันที่ 7 เม.ย.นี้นั้น ก็คงเป็นไปตามที่โฆษกบอก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube