fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ณวัฒน์ ควง ฮาน เลย์ แถลงเปิดใจถึงอนาคต กรณีพูดถึงรัฐประหาร

Featured Image

ณวัฒน์ ควง ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมาร์ แถลงเปิดใจ ถึงอนาคตกรณีพูดถึงรัฐประหาร และผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงในประเทศเมียนมาร์

กลายเป็นดราม่าเมื่อผู้เข้าประกวด ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมาร์ Miss Grand MYANMAR ออกมากล่าวสุนทรพจน์ แสดงจุดยืนตามคอนเซปต์ของเวที มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยุติสงครามและความรุนแรง STOP THE WAR & VIOLENCE หลังจากทหารพม่าได้ใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบปราบปรามประชาชนมาตลอดทำนองว่า ชาวเมียนมาอยากให้ฉันเป็นตัวแทนออกมาพูดถึงความเจ็บปวด และเศร้าโศกที่พวกเขาต้องเผชิญฉันขอแสดงความเสียใจแก่คนที่ต้องเสียชีวิตไปบนท้องถนน คนทุกคนบนโลกนี้ล้วนต้องการให้ประเทศของตัวเองเจริญรุ่งเรืองและสุขสงบ ดังนั้นแล้วผู้นำของแต่ละประเทศจึงไม่ควรใช้อำนาจและความโหดร้ายเพื่อผลประโยชน์ของตน ล่าสุดผู้จัดกองประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ณวัฒน์ พร้อม ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมาร์ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงดราม่าที่เกิดขึ้น
“ตอนนี้น้องฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมาร์ ก็อยู่ภายใต้การดูแลของเราเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะนานแค่ไหน ดูจากระยะอย่างน้อยน่าจะ3เดือน เนื่องจากสิ่งที่น้องพูดบนเวทีเทียบกับกฎหมายใหม่ว่าเป็นความผิดด้วย ซึ่งอาจทำให้ไม่ปลอดภัย ตอนนี้เราได้คุยกับน้องในกรณีส่วนตัวแล้วจะขอลี้ภัย ทางองค์กรเราก็จะดำเนินเรื่องให้ เพราะกรณีของน้องสามารถลี้ภัยได้ มีหลายประเทศยืนความจำนงอยากช่วยเหลือน้องขอไม่บอกชื่อประเทศนะ
ด้านความปลอดภัยน้องก็อยู่กับเรา แต่ไม่อยากบอกสถานที่เท่าไร ก็จะมีพี่เลี้ยงค่อยอยู่ด้วยทุก24ชม. ส่วนมีหน่วยงานทางราชการติดต่อมาขอรายละเอียดก็ต้องขอโทษด้วยที่ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรมากไปกว่านี้ เราไม่แน่ใจว่าเหตุผลที่มาสอบถามต้องการอะไร จริงๆไม่ได้กังวลอะไรที่ยื่นมือเข้ามาช่วย ทุกคนคงจะเข้าใจสถาการณ์ ก่อนที่จะทำก็ได้ศึกษากฏหมายมาแล้ว

ทางด้านฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมาร์ จากที่ได้พูดไปบนเวทีทำให้ประชาชนต่างประเทศได้เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาร์ถึงการปฎิวัติรัฐประหาร ส่วนตัวก็ยังยืนยันในสิทธิมนุษย์ชนจึงเรียกร้องออกมา แจงที่ร้องเพลงบนเวทีมันก็ตรงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube