fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชอึด!ซ้อมแผนอุบัติเหตุสงกรานต์

Featured Image
สมจริง! อ.โนนสูง โคราช ซ้อมแผนเข้มรับมืออุบัติเหตุสงกรานต์ ท่ามกลางแดดร้อนกว่า 40 องศา

นายแพทย์อนุพงศ์ ชาวคอนไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโนนสูง กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมรับมืออุบัติเหตุอุบัติภัยในห้วงเทศกาล โดยเฉพาะเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและถึงขั้นเสียชีวิตจำนวนมาก การเตรียมรับมืออุบัติภัยในช่วงเทศกาลจึงมีเป้าหมายที่จะสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน รวมทั้ง เพิ่มทักษะการเข้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย เป็นการตรวจสอบความพร้อม สมรรถนะของบุคลากรและอุปกรณ์ด้านต่างๆ รวมถึง การเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อนำไปปรับปรุงการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น

เตรียมความพร้อมรับมืออุบัติเหตุอุบัติภัยในห้วงเทศกาล

โดยจำลองเหตุการณ์ รถสองแถวชนกับรถตู้โดยสาร มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจำนวนหลายราย และเกิดไฟไหม้ขึ้น หน่วยงานแต่ละภาคส่วนจะต้องรู้บทบาทหน้าที่ของตนเองในการเข้าช่วยเหลืออย่างเป็นระบบถูกต้องตามหลักการ ทำให้ปฏิบัติการช่วยเหลือระงับเหตุเป็นไปอย่างครบถ้วนสมบูรณ์และเกิดประสิทธิภาพ แต่การซ้อมแผนครั้งนี้ ต้องขอชื่นชมยกนิ้วให้กับ อสม. ที่มารับบทเป็น “ผู้บาดเจ็บจำเป็น” เพราะนอกจากจะต้องแต่งตัวให้มีเลือดและบาดแผลแล้ว ยังต้องนั่งรอรถพยาบาลกลางแดดร้อนอุณหภูมิกว่า 40 องศาเซลเซียส ไหนจะต้องร้องด้วยความเจ็บปวด ซึ่งแยกไม่ออกว่า ร้องขอความช่วยเหลือหรือร้องเพราะว่าร้อนกันแน่ แต่ต้องยอมรับว่า อึดและทรหดจริงๆ

จำลองเหตุการณ์ รถสองแถวชนกับรถตู้โดยสารซ้อมแผนเข้ม รับมืออุบัติเหตุ ช่วงสงกรานต์ โคราช ซ้อมแผนเตรียมความพร้อม รับมืออุบัติเหตุอุบัติภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube