fbpx
Home
|
ข่าว

ส.บอลไทย เล็งขอเปิดสอนโค้ชระดับเอ-ไลเซนส์

Featured Image
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมร่วมโครงการ AFC Coaching Convention เพื่อขออนุมัติเปิดสอนระดับเอเอฟซี เอ-ไลเซนส์ ได้โดยวิทยากรไทย

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมฝ่ายเทคนิคประจำเดือน โดยเน้นแผนการพัฒนาและยกระดับผู้ฝึกสอน ในระดับต่างๆ โดยมี พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, มร.การ์เลส โรมาโกซ่า ผู้อำนวยการเทคนิคสมาคมฯ, เชน ขำวิลัย หัวหน้าฝ่ายเทคนิคฯ, มร. เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและตรวจสอบใบอนุญาตสโมสรบริษัท ไทยลีก จำกัด และเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ร่วมหารือ ที่ห้องประชุมภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

โดยหัวข้อหลักของการประชุม ประกอบไปด้วย การเสนอแต่งตั้ง “คณะพัฒนาหลักสูตรอบรมผู้ฝึกสอนแห่งประเทศไทย” ให้มีผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ เข้ามาร่วมพัฒนา ตรวจสอบและปรับปรุงเนื้อหาการอบรมให้เหมาะสมมากขึ้น โดยมีการเสนอรายชื่อบุคลากรที่ยินดีจะเข้าร่วมโครงการนี้ อาทิ เช่น “โค้ชง้วน” สุระชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการฟุตบอลสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสร บีจี-บัณฑิตเอเชีย เป็นต้น

นอกจากนี้ เอเอฟซีกำลังพิจารณาให้ไทยสามารถดำเนินการอบรมผู้ฝึกสอนและออกไลเซนส์เทียบเท่าเอเอฟซีได้เอง ตามโครงการ Coaching convention ที่ประเทศต่างๆเริ่มดำเนินการไปแล้ว เพื่อส่งเสริมให้ประเทศสมาชิกใช้วิทยากรในประเทศในการอบรมให้มากขึ้น และสามารถเปิดหลักสูตรได้บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามทั้งเนื้อหาหลักสูตรและวิทยากรต้องได้รับการอนุมัติและตรวจสอบจากเอเอฟซี

โดยสมาคมฯ เตรียมเชิญวิทยากร ระดับ โปรไลเซนส์ จากยูฟ่า เพื่อให้มาเป็นวิทยากรหลักของคอร์สอบรม เอเอฟซี เอ ไลเซนส์ ในการอบรมหลักสูตรเนื้อหาใหม่ของไทย และเพื่อพิจารณาอนุมัติให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกโครงการ Coaching convention ให้ได้ภายในสิงหาคมปีนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube