fbpx
Home
|
ข่าว

“ส.ว่ายน้ำ”อบรมผู้ตัดสินยกระดับสู่สากล

Featured Image
สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย จัดสัมมนาผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำ เพื่อยกระดับมาตรฐานสู่อาชีพเเละความเป็นสากล พร้อมเตรียมผลักดันอาชีพผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำให้บรรจุอยู่ในราชกิจจานุเบกษา

แพทย์หญิง ศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการจัดประชุมสัมมนาเชิงบูรณาการ เพื่อยกระดับมาตรฐานอาชีพให้ผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำของไทย ว่าทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯเล็งเห็นความสำคัญและบทบาทหน้าที่ของผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำ จึงจัดการประชุมครั้งนี้ขึ้น วัตถุประสงค์ต้องการยกระดับผู้ตัดสินไปสู่อาชีพและมาตรฐานในระดับสากล

ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำได้เชิญวิทยากรจากผู้แทนสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) หรือ TPQI ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการสนับสนุนการจัดทำมาตรฐานอาชีพในสาขาต่างๆ มาให้ความรู้กับบรรดาตัวแทนผู้ตัดสินระดับชาติ และระดับ FINA Lists รวมถึงบุคลากรรับเชิญ

โดยแบ่งทั้งหมดออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อให้ ทุกคนระดมความคิด เสนอแผนงาน เเละวิธีแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สำหรับการยกระดับมาตรฐานผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำทั้งทางด้านวิชาการ การบริหารงาน และการปฏิบัติงาน ซึ่งสิ่งที่ผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำจะได้รับคือความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตนเองและสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีระบบที่จะต่อยอดไปถึงระดับนานาชาติ

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวต่อว่า จากการสัมมนาตัวแทนผู้ตัดสิน ได้ข้อสรุปคือมีการเสนอให้สมาคมแต่งตั้งคณะอนุกรรมการฝ่ายผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำขึ้น เพื่อทำหน้าที่ประสานงานระหว่างสมาคมฯรวมถึงเป็นตัวแทนในแต่ละภาครับแนวทาง ข้อเสนอแนะต่างๆ ร่วมกับสมาคม เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ตัดสิน ทั้งทางด้านวิชาการ การปฏิบัติ เเละการปรับปรุงคู่มือผู้ตัดสิน ซึ่งทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำได้รับข้อเสนอและเตรียมพิจารณาดำเนินการต่อไป พร้อมทั้งจะผลักดันอาชีพผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำให้บรรจุอยู่ในราชกิจจานุเบกษาอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube