Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | บินเหนือลุง“คดี112ทักษิณ“จบ“บิ๊กต่อ“กลับผบ.ตร.!?

Featured Image

          หากนับวาระ “รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน”ตามเทอมวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ครบ 1 ปี 14 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งทั่วไป การบริหารบ้านเมืองใช้ห้วงเวลาถึง 1 ใน 4 ปี ของการดำรงตำแหน่งนายกฯและคณะรัฐมนตรีแล้ว ผลงานยังไม่เป็นรูปธรรม ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน 

          การขับเคลื่อนนโยบาย “ไม่ตรงปก” พูดอย่างทำอย่าง ไม่ทำในสิ่งที่พูดแต่ทำในสิ่งที่ไม่พูด คนนอกครม.โชว์อำนาจเหนือรัฐบาล ดำเนินการในเรื่องที่ไม่ใช่หน้าที่ และเริ่มออกอาการเอาความดีเข้าตัวเอาชั่วให้ผู้อื่น..

          สภาพการเมืองกลางศึก “นิติสงคราม”.. “ฝ่ายเพื่อไทย”โดย “ทักษิณ ชินวัตร” ผู้นำแห่งจิตวิญญาณพรรค เดินเกมการเมืองเหนือ “2 ลุง” ชัดเจน ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ข้ามหัว “รัฐบาลเศรษฐา” และส่งสัญญาณท่าทีผ่านพลพรรคเจตนากระหน่ำโจมตี “ลุงตู่” และครม.รัฐบาลชุดที่ผ่านมา 

          โบ้ยความรับผิดชอบต่อการบริหารบ้านเมืองและการสร้างปัญหาไว้ให้เป็นภาระหลายปม ทั้งตัวตรง “โฆษกรัฐบาล”จงใจฟาดผ่านสื่อและคนข้างกาย”เสี่ยอ้วน”ภูมิธรรม เวชยชัย”รองนายกหมายเลข 1 ที่กำลังได้ดิบได้ดี เจตนาจัดอีเวนต์ประมูลโละสต๊อกข้าวจำนำ 10 ปี ฟอกขาวคดีทุจริต “อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์”ปูทางการกลับไทย และ “ตัวตึง”บุตรสาว”อุ๊งอิ๊ง”แพทองธารหัวหน้าพรรคเพื่อไทย สอนหนังสือสังฆราช จัดหนัก “ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)”กระทบชิ่งถึงที่มา “รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา”ไม่สนอง “นโยบายลดดอกเบี้ย”เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจนขบวนรถทัวร์เต็มหน้าบ้าน..ขณะ “นช.ทักษิณ”โชว์ซุปเปอร์นายกฯขึ้นชั้นระดับภูมิภาค ดีลอย่าศึกในเมียนมาและแก้ปัญหารอยต่อ”ไทย-มาเลเซีย”..

          ดีลการเมืองระยะหลัง ฝ่ายนายใหญ่แห่ง”ทำเนียบจันทร์ส่องหล้า”เดินหน้าไม่เอา”2 ลุง”ทั้งพล.อ.ประยุทธ์แห่งรวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ขณะ”ลุงป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตกกระป๋องในสายตาเพื่อไทยไปตั้งแต่ดีลจัดตั้ง”รัฐบาลวิปริต”จบ สลับขั้วการเมืองร่วมกับพรรครทสช.สำเสร็จ 

          หากแต่เป้าหมายหลักภารกิจ “พานช.ทักษิณกลับบ้าน”โดยไม่ต้องติดคุกแม้แต่วันเดียวและ แพคคู่โปรโมชั่น “คดียิ่งลักษิณ”ยังติดโทษเด็ดขาดจำคุก 5 ปี ฐานไม่ยับยั้งทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ที่ “เสี่ยอ้วน”กำลังฟื้นความชอบธรรม การันตีไม่มี “ข้าวเน่า” เปิดทางการกลับไทย ของ “อดีตนายกฯหญิงคนแรก” หากไม่ต้องการติดคุกตามแนว “ทักษิณโมเดล”ต้องอาศัย คณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร บรรจุฐานความผิดแบบ “คดียิ่งลักษณ์”อยู่ในกลุ่ม “กฎหมายนิรโทษกรรม”ด้วย เพื่อรอดพ้นการกระทำความผิดหลังประกาศใช้เป็นพระราชบัญญัติ..

          “คดี 112 ทักษิณ” ของเช้า 29 พฤษภาคม ผลออกได้ 3 ทาง  “อัยการสูงสุด”อาจยื้อหรือหากสั่งฟ้อง “ทักษิณ”ตกเป็น “ผู้ต้องหา”ในชั้นศาลเท่ากับดีลที่ผ่านมาล้มเหลว การเจรจาปรับ “ครม.เศรษฐา1/2”ไม่สมผลประโยชน์ทางอำนาจและการเมือง หากแต่ “ทางออกที่ 3”อัยการสั่งไม่ฟ้อง “ทักษิณ”กลับเป็นอิสระในสมรภูมิแห่งนิติสงคราม 

          ซึ่งจับจาก สัญญาณ “ผู้ต้องหา”เองและพลพรรคใน “รัฐบาลเศรษฐา”จัดเป็นดีลสำคัญเหนือกว่าบารมี “ลุงตู่”และ”ลุงป้อม”ที่เคยใช้อำนาจคสช.แต่งตั้งคณะกรรมการในองค์กรอิสระซึ่งทั้ง 2 คดีดังผ่านขั้นตอนนั้นไปแล้ว..จับตาผลสอบวินัย “บิ๊กต่อ”พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ของคณะกรรมการชุดที่นายกฯเศรษฐาแต่งตั้ง หาก“บิ๊กต่อ”ได้กลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)จะขอต่ออายุหรือเกษียณอายุราชการในตำแหน่ง “ผบ.ตร.”เท่ากับดีลจบลงสมบูรณ์.. “ทักษิณ”รอดปลอดมลทิน.. 

          “ดีลตั๋วช้าง”ลงตัว ลุ้น“โครงการดิจิทัลวอลเล็ต”วัดอุณหภูมิการเมืองใน พรรคร่วมรัฐบาลเศรษฐา 1/2ต่อ..“พรรคเพื่อไทย” จะหาญกล้านำเข้าเป็น  “วาระอันตราย”บรรจุในการประชุมครม.หรือไม่ ท่าทีแกนนำและรมต.พรรครทสช.ยังออกอาการอึกอักหลังเสียหน่วยงานในกำกับ พลพรรคพปชร. “มุ้งลุงป้อม”ที่ยังเสียดุลการเมืองจะว่าอย่างไร..สัญญาน “บิ๊กแดงแฟนเพจ” ถล่มหนักนักการเมืองและ Save 112.!!

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube