fbpx
Home
|
ข่าว

ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดโยงตลาด

Featured Image

แจงไทม์ไลน์สอบสวนโรคผู้ป่วยโควิด กาฬสินธุ์-สะพานสูง-แม่ค้าลอตเตอรี ขณะ ศบค.ชุดเล็กเตรียมพิจารณาผ่อนคลายมาตรการ เตรียมพร้อมเปิดประเทศได้เต็มรูปแบบ

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เผยว่า ที่ประชุม ศบค. ชุดเล็กได้มีการพูดคุยหารือกัน ถึงเรื่องจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ไม่เคยพบผู้ป่วยมาก่อน ซึ่งขณะนี้พบผู้ป่วยในจังหวัดเป็นผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 35 ปี อาศัยอยู่ที่กาฬสินธุ์ เดินทางมากรุงเทพมหานครเพื่อมาหาเพื่อน โดยเพื่อนของผู้ป่วยมีประวัติค้าขายในพื้นที่ตลาดบางแค เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้ป่วยเดิ

แจงไทม์ไลน์ นทางกลับกาฬสินธุ์เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้ป่วยมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก อ่อนเพลีย เมื่อวันที่ 26 มี.ค. เพื่อนผู้ป่วยมีการตรวจและผลพบเชื้อ ผู้ป่วยจีงไปตรวจ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผลตรวจพบเชื้อ

ด้านพื้นที่ตลาดสดสะพานสูง เคสนี้เป็นพ่อค้าขายเนื้อ อายุ 39 ปี บ้านอยู่ที่คลองสามวา และมีการเดินทางไปรับเนื้อมาขายจากปทุมธานี เมื่อวันที่ 11 มี.ค. มีอาการและตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 18 มี.ค. และภรรยาผู้ป่วย อายุ 37 ปี เป็นแม่ค้าขายเนื้อ ไม่มีอาการ โดยผลพบเชื้อยืนยันเมื่อวันที่ 27 มี.ค. โดยทาง กทม.มีการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 7 ราย

และอีกกรณี คือ ผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 57 ปี อาชีพ ขายลอตเตอร์รี่ ซึ่งขายบริเวณใกล้เคียงตลาด เมื่อวันที่ 17 มี.ค. พบมีอาการ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผลพบเชื้อ โดยพบคนในบ้านติดเชื้อ 4 ราย เป็นผู้ป่วยอายุ 35,72 มีแม่ผู้ป่วยที่ติดเชื้อ อายุ 89 ปี ผลพบเชื้อ 23 มี.ค. และเหลน อายุ 4 ขวบที่มีผลยืนยันติดเชื้อ 23 มี.ค.

แพทย์หญิงอภิสมัย  ยังกล่าวว่า การประชุม ศบค. ชุดเล็กทั้งสัปดาห์นี้จะมีการหารือถึงมาตราการผ่อนคลาย ซึ่งจะเป็นการหารือกับทุกภาคส่วน เช่น กระทรวงศึกษาธิการจะมีการหารือถึงมาตรการควบคุมโรคภายในสถานศึกษาทั้งเอกชนและรัฐบาล ด้านกระทรวงคมนาคมจะมีการประชุมหารือถึงมาตรการที่เกี่ยวกับสถานีขนส่งต่างๆ กระทรวงแรงงานจะคุยถึงมาตรการการดูแลแรงงานต่างด้าว และกระทรวงพาณิชย์จะมีการหารือถึงมาตรการการค้าตามแนวชายแดน เป็นต้น ซึ่งจะมีการหารือใน ศบค. ชุดเล็กในการมีมาตรการออกมา เพื่อเปิดประเทศได้เต็มรูปแบบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube